Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Ảnh - Nghệ thuật trang trí trạm xe điện ngầm ở Stockholm

From: Internet
Ở Stockholm có rất nhiều phòng trưng bày nghệ thuật và viện bảo tàng nhưng có một phòng trưng bày hết sức đặc biệt ở trong lòng đất – đó là nơi được xem là trưng bày nghệ thuật độc đáo nhất thế giới – hệ thống tàu điện ngầm. Hệ thống tàu điện ngầm Stockholm được xây dựng từ năm 1941 nhưng tới năm 1950 những nhà ga đầu tiên mới đi vào hoạt động. Nơi này vừa là một đường hầm và cũng là một nhà ga xe điện với rất nhiều hình vẽ trưng bày đa dạng. Đây được coi là phòng triển lãm nghệ thuật dài nhất thế giới.

Các nghệ sĩ đã biến hệ thống tàu điện ngầm của Stockholm trở thành một triển lãm hội họa nghệ thuật khổng lồ. Hơn 90 trong số100 trạm tàu điện ngầm tại Stockholm đã được trang trí với các tác phẩm điêu khắc, khảm, tranh vẽ và phù điêu của hơn 150 nghệ sĩ. Những nghệ sĩ đã tham gia vào công việc này với tổng chiều dài 110 km.

Hệ thống tàu điện ngầm bao gồm 47 ga nằm dưới đất và 53 ga nằm trên mặt đất. Mỗi trạm ga mang một phong cách khác nhau với nhiều nét họa tiết đẹp mắt. Đó là một phần của một truyền thống lâu đời của nghệ thuật công cộng. Chính vì thế hệ thống ga tàu điện ngầm của Stockholm mà nơi đây đã được xếp vào danh sách 10 ga tàu điện ngầm độc đáo nhất thế giới. Hệ thống tàu điện ngầm Stockholm chính là một trong những yếu tố thu hút du khách đến từ thập phương.

Sau đây là một số hình ảnh sống động trong hệ thống tàu điện ngầm của Thụy điển ghi nhận:





































































































Tổng hợp: 's BlÓg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét