Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

Ảnh - Điểm tin công nghệ: Samsung Galaxy S IV cực... dễ sửa

Kienthuc.net.vn - Xuất hiện bọ ăn chữ trong iMessages, Samsung Galaxy S IV dễ sửa, Nokia nhận được sự hài lòng cao độ của người dùng... là tin nóng trong ngày.


Samsung đóng cửa các cửa hàng trưng bày sản phẩm tại Iran. Trong bức thư điện tử gửi người dùng smartphone và máy tính bảng, Samsung cho biết họ không thể tiếp tục duy trì các cửa hàng bán điện thoại tại Iran do những rào cản pháp lý tại đây. Hiện, Samsung chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về sự việc này.


Máy tính bảng Slate 7 của HP lên kệ với giá 170 USD. Sau một thời gian trì hoãn, cuối cùng HP cũng đã giữ lời hứa khi phân phối máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, màn hình 7 inch trong tháng này. Giá của những chiếc máy tính bảng này khá bèo, chỉ có 170 USD.


Samsung cho ra mắt máy tính bảng 8 inch vào tháng 6. Tổng giám đốc Samsung Young Soo Kim trong một buổi họp báo mới đây cho biết hãng sẽ cho ra mắt loại điện thoại giá rẻ của Galaxy S IV, Galaxy S IV Active vào tháng 6. Điện thoại mới sẽ có bộ vi xử lý chống bụi và nước. Ngoài ra, họ cũng có thể cho ra mắt loại máy tính bảng dòng Galaxy, 8 inch vào cùng thời gian này.


Xuất hiện bọ “ăn chữ” trong iMessages. Một loại bọ virus mới đang làm ảnh hưởng đến hệ thống iMessage của Apple thông qua Twitter. Con bọ này khiến cho chữ cuối cùng trong tin nhắn gửi đi từ iPhone hoặc Mac biến mất trên màn hình cả người gửi và người đọc. Trước khi gửi, tin nhắn vẫn bình thường, khi copy+paste, tin nhắn cũng vẫn còn đầy đủ nội dung, nhưng khi nhấn nút gửi thì chữ cuối cùng lại “mất tích”.


Người dùng iPhone trung thành hơn so với Android. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng hiện nay tuy số người dùng iPhone có vẻ ít hơn so với Android (30%/42%) nhưng có tới 91% người dùng iOS có ý định tiếp tục dùng loại điện thoại này, chỉ có 6% là có ý định chuyển sang Android. Trong khi đó 24% người dùng Android sẽ “phản bội” hệ điều hành này.


Nokia nhận được sự hài lòng cao độ. Theo bảng điều tra mới đây của Amplified Analytics, Nokia nhận được sự hài lòng của người dùng cao hơn 21% so với mức trung bình.


Window RT được bán với giá khởi điểm 600 USD. Chiếc máy tính xách tay lai giữa máy tính bảng-máy tính của Dell, Dell XPS 10, với tính năng nối được mạng 4G LTE đang được AT&T rao bán với giá 600 USD. Máy tính sở hữu màn hình 10,1 inch, độ phân giải 1366x768, chạy bộ vi xử lý 1,5 GHz lõi đôi Qualcomm Snapdragon S4, RAM 2 GB.


Đã có Skype cho BlackBerry 10. Người dùng Blackberry 10 hiện giờ có thể tải ứng dụng Skype từ Blackberry World với đầy đủ tính năng như gọi điện qua Skype, gửi tin nhắn, gọi điện tới điện thoại thường (nếu bạn có tài khoản). Đáng tiếc hiện nay ứng dụng này chỉ dùng cho người dùng BlackBerry Q10, điện thoại dòng Blakberry 10 bán chạy nhất hiện nay.


Samsung Galaxy S IV dễ sửa. Trang iFixit nổi tiếng với những bài hướng dẫn tháo lắp điện thoại và máy tính bảng vừa tuyên bố Samsung Galaxy S IV rất dễ sửa:pin có thể thay, bộ vi xử lý Exynos 5 có thể được thay thế bừng bộ vi xử lý lõi tứ 1,9 GHz Qualcomm Snapdragon APQ8064T khá phổ biến. Con chip Qualcomm WTR1605Lsevan-Band 4GLTE chính là con chip được dùng trong Google Nexus 4.


Rò rỉ hình ảnh Sony Xpedia ZR: điện thoại lõi tứ, chống nước. Điện thoại mới có màn hình 4,6 inch, độ phân giải 720x1280 px, chạy chip lõi tứ 1,5 GHz Qualcomm S4 Pro, Ram 2GB, camera 13 MP và dung lượng trong là 8 GB, với thẻ microSD mở rộng. Đặc biệt điện thoại có khả năng chống bụi và nước cao,dày 10mm và nặng 140 g.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét