Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Ảnh - Sân bay Changi ở Singapore sân bay tốt nhất thế giới

Kienthuc.net.vn - Sân bay Changi ở Singapore vinh dự 4 lần được nhận giải thưởng sân bay quốc tế tốt nhất thế giới nhờ những dịch vụ khách hàng tuyệt vời.


Sân bay Changi của Singapore là một trung tâm vận tải quốc tế chính với hơn 135.000 hành khách lưu thông mỗi ngày. Sân bay có kiến trúc hết sức hoành tráng với công trình nhà ga số 3 (Terminal 3) – nhà ga mới nhất của sân bay.


Hầu hết các hành khách đều thích vào sân bay từ Terminal 3, nhà ga mới nhất và lớn nhất tại Changi. Với diện tích 380.000 m2, Terminal 3 hết sức rộng rãi, với trần nhà cao mang lại cảm giác thoáng mát.


Ngoài ra, sân bay còn có một khu vườn thẳng đứng tươi tốt được gọi là "Green Wall”. Khu vườn có hơn 20 loại cây, dây leo và hoa cỏ.


Một trong những dịch vụ tốt nhất của sân bay Changi là hồ bơi ngoài trời trên sân thượng, nằm ở Terminal 1. Hành khách chỉ cần trả 14 USD để sử dụng hồ bơi này (Miễn phí cho khách hàng những người đang thuê phòng ở khách sạn Ambassador Transit).


Trung tâm thể dục thể thao có phòng thay đồ và phòng tắm riêng cho du khách sau khi tập luyện.


Mỗi nhà ga đều có một khách sạn Ambassador Transit, nơi hành khách có thể thuê phòng nghỉ tối thiểu là 6h. Giá phòng là 76 USD/phòng/6h và nếu du khách muốn nghỉ lại thêm thì sẽ phải trả theo giờ sau đó.


Sân bay này có một đường mòn tự nhiên, khuyến khích hành khách đi bộ ngoài trời và hít thở không khí trong lành trong khi chờ đợi tại sân bay. Có 5 khu vườn trong sân bay, trong đó, có một khu vườn hoa hướng dương ở sân thượng.


Thậm chí, còn có một khu vườn bướm - khu vườn đầu tiên ở sân bay. Đây là nhà của những con bướm, hoa, cây xanh tươi tốt, và một thác nước 6 m.


Dịch vụ Internet miễn phí rải rác khắp sân bay.


Các trạm sạc điện miễn phí, nơi du khách có thể khóa chiếc điện thoại của mình vào một cái tủ nhỏ trong khi sạc.


Tất cả mọi thứ ở sân bay đều mang đặc trưng công nghệ, ngay cả phòng tắm. Mỗi phòng tắm có một hệ thống giám sát điện tử, nơi hành khách có thể đánh giá sự sạch sẽ của phòng tắm. Nếu bạn không hài lòng với dịch vụ, chỉ cần bấm vào biểu tượng mặt cau có trên màn hình cảm ứng.


Các cửa hàng thời trang của các thương hiệu cao cấp như Gucci, Burberry, và Hermes… là những nơi lý tưởng cho du khách thích mua sắm trong khi chờ chuyến bay của mình.


Có rất nhiều các khu đồ ăn, thức uống phục vụ hành khách tại sân bay chẳng hạn như quán Harry's Bar nổi tiếng của Singapore.


Khi hành khách đã chán với việc ăn, uống và mua sắm, họ có thể xem một bộ phim. Có 2 rạp chiếu phim trong sân bay, trong mỗi rạp có danh sách dài các bộ phim đang được yêu thích giống như phim Bourne Legacy.


Đây là khu vực giải trí tuyệt vời dành cho trẻ em trong sân bay.


Toàn bộ sân bay được thiết kế để giúp hành khách thư giãn và bớt căng thẳng trước chuyến bay của mình. Du khách có thể tìm thấy chỗ ngồi rải rác khắp các sân bay với những chiếc ghế dài để ngủ trưa, đọc sách hay xem TV.

Lùn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét