Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Ảnh - Điểm tin công nghệ: Điện thoại siêu rẻ 240.000 đồng

Kienthuc.net.vn - Iphone 5S chậm ra mắt vì chưa tìm ra vật liệu tương thích với công nghệ in dấu vân tay, điện thoại siêu rẻ 240.000 đồng, Galaxy Note 3 có màn hình dẻo, chống xước... là những tin đáng chú ý trong ngày.


iPhone 5S chậm ra mắt vì vật liệu tương thích với công nghệ in dấu vân tay. Reuters dẫn lời hãng cung cấp từ Nhật Bản và Đài Loan cho biết Apple có thể chậm ra mắt thế hệ iPhone tiếp theo vì vấn đề tìm kiếm vật liệu phù hợp với công nghệ in dấu vân tay. Ngoài ra, iPhone 5S sẽ ra mắt đồng thời với iPhone giá rẻ, làm bằng vật liệu nhựa rẻ tiền và được thiết kế cho những thị trường mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ.


Samsung đang sản xuất phiên bản rẻ tiền của Galaxy S4. Theo giám đốc của Samsung Gulf, Young Soo Kim, phiên bản chống nước, “xấu xí” của Galaxy S4 chỉ còn vài tuần nữa sẽ ra mắt.


Điện thoại siêu rẻ giá 240.000 đồng. Loại điện thoại này chỉ có 2 chức năng cơ bản là gọi và gửi tin nhắn. Nó có thể nối bluetooth, sở hữu card microSD, nghe nhạc MP3, màn hình OLED độ phân giải thấp chỉ hiển thị 2 màu là màu vàng và lục lam. Muốn sở hữu chiếc điện thoại này, bạn phải ở đâu đó gần Trung Quốc,


Tim Cook để ngỏ khả năng sản xuất iPhone màn hình lớn hơn. Trả lời câu hỏi phỏng vấn về việc sản xuất màn hình 5 inch, CEO Apple Tim Cook cho biết: “Quan điểm của tôi là iPhone 5 vẫn đang sở hữu màn hình tốt nhất hiện nay. Khi các đối thủ của chúng tôi đang tiếp tục sản xuất loại điện thoại có màn hình lớn thì chúng tôi tạm thời sẽ không tham gia”.


Điện thoại Firefox OS "cháy" hàng. Chỉ vài giờ sau khi được chính thức lên kệ, những chiếc điện thoại Firefox OS đầu tiên đã được bán hết. Loại điện thoại này hướng tới thị trường tầm trung, với giá khá mềm, và được sản xuất với số lượng hạn chế.


Huawei không còn hướng tới thị trường Mỹ. Huawei đã từ bỏ ý định đem smartphone của mình tấn công thị trường Mỹ, được hãng đưa ra từ cuối năm ngoái. Thay vì đó, hãng mở rộng thị trường ra toàn thế giới. Nguyên nhân được hãng đưa ra là vì “lý do địa chính trị”.


HTC One sẽ cập nhật phần mềm tăng cường khả năng của camera. HTC cho biết họ sẽ tung ra phần mềm cập nhật, nâng cấp cho một số lượng lớn máy và sửa chữa lỗi của ultrapixel camera, bao gồm nâng cao khả năng chụp ảnh, giảm tiếng ồn ở chế độ quay phim, nâng cao chất lượng màu và hình ảnh động trong một số điều kiện cụ thể…


Các vụ tấn công mạng tăng gấp 3 trong năm 2012. Akamai, hệ thống cung cấp nội dung Internet, có trụ sở tại Mỹ, cho biết các vụ tấn công mạng đã tăng gấp 3 lần trong năm 2012, trong đó 41% các vụ tấn công xuất phát từ Trung Quốc chỉ riêng trong quý IV, tăng 8% so với quý III.


Galaxy Note 3 có màn hính dẻo, chống xước. Nhiều nguồn tin cho rằng Galaxy Note 3 của Samsung sẽ sở hữu màn hình OLED phủ nhựa, dẻo, có khả năng chống xước. Màn hình này sẽ khiến Note 3 mỏng và nhẹ hơn so với trước đây (có thể chỉ dày 8mm, nhẹ hơn 183 gr) và có thể sẽ có màn hình lớn hơn, 5,9 inch.


Apple sẽ không đưa ra sản phẩm mới cho đến mùa thu. Những tin đồn về việc Apple chuẩn bị tung ra sản phẩm mới là không chính xác. “Các nhóm nhân viên của Apple đang làm việc chăm chỉ để đưa ra những phần cứng, phần mềm và dịch vụ mới, hoàn hảo. Những sản phẩm này sẽ được ra mắt vào mùa thu và năm 2014”-Tim Cook cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét