Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Ảnh - Sự kỳ diệu từ thiên nhiên - Richard Shilling

From:

Sử dụng vật liệu hoàn toàn từ tự nhiên, trong không gian cũng là của tự nhiên, những tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ Richard Shilling luôn là những tác phẩm nghệ thuật đáng yêu và thu hút.

Do không thể kiểm soát được thời tiết, Shilling đôi khi chỉ có một vài phút để chiêm ngưỡng và hoàn thiện sáng tạo của mình trước khi gió cuốn chúng đi. Và ông đã tìm cách ghi lại thời điểm quan trọng và cũng là tuyệt diệu nhất của những tác phẩm của mình bằng cách chụp lại chúng.





Sử dụng kết hợp bối cảnh thực hiện sáng tạo, công cụ thực hiện và hoàn thiện chúng có gắn bó chặt chẽ với nhau là một phong trào nghệ thuật nổi lên ở Hoa Kỳ trong cuối thập niên 1960 và đầu những năm 1970, như khi bạn xây lâu đài cát trên biển vậy.

Nghệ sĩ điêu khắc nổi tiếng Richard Shilling đã rất thành công trong lĩnh vực này khi chỉ sử dụng nguyên liệu tự nhiên như đá, cành cây, lá cỏ để tạo ra các công trình tồn tại mở ngay trong không gian của tự nhiên và tự bản thân tác phẩm sẽ phải chống chọi với các điều kiện khắc nghiệt của tự nhiên trước khi chính chúng bị thiên nhiên tàn phá.





Các tác phẩm của Shilling chủ yếu sử dụng ánh mặt trời để mang lại màu sắc rực rỡ của thiên nhiên.

Đối với ông, mặc dù các tác phẩm điêu khắc của ông đơn giản chỉ là sắp xếp lại những chiếc lá, hòn đá, nhánh cây khô ... nhưng đây cũng chính là phép ẩn dụ của cuộc sống. Một phạm trù khá triết học và gợi mở, khi những tác phẩm này được sinh ra từ tự nhiên, sống trong tự nhiên và cũng chết bởi tự nhiên.

Đây giống như bài học về sự tồn tại chỉ thoáng qua, tính tạm thời của tất cả các vật chất và thậm chí cả con người trong cuộc sống. Nếu bạn không dừng lại, dành thời gian và lắng nghe hơi thở cuộc sống, đôi khi những thời điểm quan trọng sẽ tuột đi mãi mãi, chẳng thể trở về.















Theo NETBRAND / TỔNG HỢP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét