Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Ảnh - Những động vật cận kề với sự tuyệt chủng - Comic

From: REDs
Khi đọc truyện tranh, chúng ta bị kích thích mạnh nhất khi các nhân vật chính rơi vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc, đối diện với cái chết…

Nhưng truyện tranh chỉ là hư cấu. Có một hiện thực đáng sợ gấp nghìn lần hiện diện quanh chúng ta nhưng chưa nhận được sự quan tâm đúng mức, đó là tình trạng hiểm nghèo, cận kề sự tuyệt chủng của rất nhiều loài động vật quý hiếm.

Hi vọng việc đặt một số loài vật như vậy vào vị trí các nhân vật truyện tranh sẽ khiến bạn chú ý hơn đến sự tồn vong của chúng.



Hổ thường bị săn bắt để lấy da, xương, hay các bộ phận khác. Nạn săn bắt, buôn bán hổ khiến số lượng loài động vật quý hiếm này giảm 95% so với đầu thế kỷ 20. Ngày nay trên thế giới chỉ còn khoảng 5.000 - 7.000 cá thể hổ hoang dã, trong đó có khoảng 200 ở Việt Nam và 1.500 ở Ấn Độ. Loài hổ đã được đưa vào danh sách các loài đang gặp nguy hiểm cao nhất.





Gorilla (khỉ đột) là một chi Linh trưởng thuộc Họ người, là loài lớn nhất trong bộ linh trưởng còn tồn tại. Chúng sống ở những khu rừng nhiệt đới và cận nhiệt đới của Châu Phi, được chia ra làm hai loài là Gorilla núi sống trong rừng trên núi Albertine Rift cao 2225 đến 4267 m, thuộc dãy Virunga phía đông Châu Phi và Gorilla đồng bằng sống tại những khu rừng rậm rạp, đầm lầy và các vùng ngập nước xấp xỉ mực nước biển. Sự tồn tại của các loài khỉ khổng lồ này đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi dự phá hủy môi trường sống, nạn săn bắn lấy thịt và dịch bệnh. Số lượng loài Gorilla núi chỉ còn trên 600 con, nguy cơ bị tuyệt chủng là rất cao.



Gấu trúc sống trong các khu vực miền núi trên lãnh thổ Trung Quốc, như Tứ Xuyên và Tây Tạng. Chúng là biểu tượng của WWF (Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên). Nửa cuối thế kỷ 20, gấu trúc cũng đã trở thành biểu trưng quốc gia của Trung Quốc, và hiện nay được sử dụng trong các đồng tiền vàng của nước này. Hiện tại gấu trúc là loài đang gặp nguy hiểm do khu vực sinh sống bị thu hẹp và tỷ lệ sinh sản rất thấp, kể cả trong tự nhiên lẫn trong tình trạng giam cầm. Khoảng 1.600 con được coi là còn sống trong tự nhiên.

Theo WWF/ Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét