Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Ảnh - 10 ĐH sở hữu nhiều cựu sinh viên giàu có nhất

Kienthuc.net.vn - Công ty chuyên thẩm định hồ sơ những cá nhân lắm tiền Wealth-X vừa công bố danh sách 10 ĐH của Anh sở hữu nhiều cựu sinh viên giàu nhất.


Đại học Oxford đứng thứ đầu bảng trong danh sách, có số cựu sinh viên cực kỳ giàu có là 401 người với tài sản cá nhân bình quân đầu người là 127 triệu USD. Cựu sinh viên giàu có tiêu biểu của trường là nhà đầu tư Nat Rothschild.


Đại học Cambridge đứng thứ 2 có số cựu sinh viên giàu có là 361 người với tài sản cá nhân trung bình 258 triệu USD. Cựu sinh viên giàu có tiêu biểu là Lord Sainsbury - người thừa kế siêu thị Sainsbury.


Trường Kinh tế London có số cựu sinh viên giàu có là 273 người với tài sản cá nhân bình quân đầu người 129 triệu USD. Cựu sinh viên giàu có tiêu biểu: nhà đầu tư George Soros.


Đại học Imperial London có số cựu sinh viên giàu có là 127 người với tài sản bình quân 130 triệu USD. Cựu sinh viên giàu có: người sáng lập thương hiệu máy tính Lenovo Danny Lui.


Trường Kinh doanh London có số cựu sinh viên giàu có là 106 người với tài sản bình quân là 152 triệu USD. Cựu sinh viên giàu có: nhà sáng lập công ty Lonely Planet Tony Wheeler.


Đại học Manchester có số cựu sinh viên giàu có là 102 người với tài sản cá nhân bình quân đàu người là 34 triệu USD. Cựu sinh viên giàu có: nhà kinh tế học Joseph Stiglitz hiện đang là chủ tịch Viện Nghiên cứu Nghèo đói thế giới Brooks tại trường Đại học Manchester.


Đại học College London (UCL) có số cựu sinh viên giàu có là 99 người với tài sản trung bình là 45 triệu USD. Cựu sinh viên giàu có: đồng sáng lập PWC Edwin Waterhouse.


Đại học Nottingham có số cựu sinh viên giàu có là 92 người với tài sản bình quân 34 triệu USD. Cựu sinh viên giàu có: Chủ tịch công ty Timpson John Timpson.


Đại học Edinburgh có số cựu sinh viên giàu có là 80 người với tài sản bình quân 80 triệu USD. Cựu sinh viên giàu có: nhà kinh doanh nghệ thuật Jay Jopling.


Đại học Birmingham có số cựu sinh viên giàu có là 68 người với tài sản bình quân đàug người 106 triệu USD. Cựu sinh viên giàu có: Giám đốc điều hành Manchester United David Gill.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét