Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Ảnh - 10 sản phẩm có thiết kế siêu đẳng vượt thời gian

iPhone, NEST, Sinclair, Motorola V3, AIBO, Macbook Air và Gibson Firebird X... là những sản phẩm có thiết kế đẹp nhất được nhắc tới.


Vật liệu mới, cách thức dựng thân máy được cải thiện và đặc biệt là màn hình Retina ấn tượng..., Apple đã mang đến cho thế giới công nghệ một sản phẩm đã đạt đến mức tuyệt tác mang tên iPhone 4/4S. Và cho dù iPhone 5 có là chiếc điện thoại mỏng nhất cho đến thời điểm hiện tại của “trái táo khuyết” thì iPhone 4/4S vẫn chưa bao giờ giảm nhiệt trong mắt người hâm mộ Apple.


Ở phương diện một chiếc nhiệt kế, có lẽ hiếm có đối thủ nào vượt qua được thiết kế trang nhã và tinh tế của Nest. Được thiết kế bởi Tony Fadell, Nest không chỉ mang trên minh diện mạo bóng bẩy mà còn là một sản phẩm có tính đột phá cực kì cao khi đã kết hợp thành công được công nghệ hiện đại và mục tiêu tiết kiệm năng lượng và xa hơn nữa là bảo vệ môi trường. Cụ thể, thiết bị này có khả năng nhận diện và ghi nhớ hành vi sử dụng hàng ngày của người dùng và tự động điều chỉnh nhiệt độ khi cần thiết.


Sinclair ZX81 là một thiết bị máy tính gia đình cực kì phổ biến ở Anh vào những năm 1980 đặc biệt nhờ khả năng cung cấp cho người dùng một nền tảng chơi games khá mới mẻ và hoàn thiện. Có thể thiết kế hiện nay của Sinclair đã khá lỗi thời, thế nhưng, trở lại những năm 1981, đây là một ý tưởng đáng khen ngợi.


Ở thời điểm ra đời, chiếc điện thoại “hình vỏ sò” của Motorola Razr V3 là một phụ kiện có vẻ ngoài quyến rũ khó cưỡng lại được. Thiết kế của nó ấn tượng tới mức cho dù giao diện người dùng của điện thoại Motorola được đánh giá là khá tệ thì cũng không ngăn cản được doanh số bán ra cực kì khả quan của dòng máy này. Nói không ngoa, nếu những chiếc smartphone chưa ra đời cho đến tận thời điểm này và Motorola không cho Razr về vườn để tập trung vào dòng Droid thì có lẽ Razr V3 vẫn đang là một “siêu mẫu” của làng điện thoại.


AIBO là dòng robot cún cưng được Sony tung ra thị trường từ năm 1999 đến năm 2005. Nói về thiết kế, hãng công nghệ đến từ Nhật Bản đã tạo ra được một sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và đời sống thực khi mỗi chú chó AIBO đều được lập trình sẵn những nét tính cách và chuyển động trơn tru hệt như một chú chó đích thực. Không những thế, trong quá trình tương tác với chủ, AIBO còn có khả năng ghi nhớ hành vi để tạo thành những nét “tính cách” riêng biệt.


Bạn cho rằng chiếc loa này được thiết kế cầu kì quá mức cần thiết? Cũng có thể, tuy nhiên, nếu khả năng truyền tải âm thanh của nó đạt đến mức tuyệt vời thì chẳng phải chau chuốt một chút cho vẻ bề ngoài cũng là chính đáng sao? Nhà sản xuất không ngần ngại khẳng định chiếc loa này là: "đỉnh cao công nghệ đổi mới mà bất cứ đối thủ nào cũng khát khao với khả năng truyền tải âm thanh hoàn hảo”.


Jonathan Ive, người chịu trách nhiệm chính khâu thiết kế của Apple, đã từng không ngớt lời ca tụng chiếc radio Braun T1000 và ông khẳng định nó chính là nguồn cảm hứng cho rất nhiều các thiết kế của hãng như G5 Power Mac hay Mac Pro. Mặc dù đã được tung ra thị trường từ khoảng 50 năm trước, T1000 trông vẫn có chút gì đó phong cách và hiện đại so với các sản phẩm hiện nay.


Có chiếc PC nào trong quá khứ mang vẻ đẹp vượt qua được Macbook Air hay không? Có lẽ hầu hết mọi người sẽ trả lời là không. Thật vậy, Air là một trong những chiếc laptop được thiết kế tuyệt vời nhất trong lịch sử ngành công nghiệp máy tính. Air ra đời đã trở thành một hình mẫu, mục tiêu và cảm hứng cho rất nhiều dòng laptop sau này.


Thiết kế một chiếc xe máy là một vấn đề khá nan giải. Quá đơn giản? Khách hàng sẽ nhanh chán. Quá hầm hố? Hầu hết người dùng sẽ không lựa chọn. Điều này đã không xảy ra với chiếc Lito Sora khi sản phẩm đã trung hòa được các yếu tố thiết kế một cách khá hoàn thiện. Sản phẩm sẽ bắt đầu được bán ra trong năm nay với mức giá được dự đoán vào cỡ 46.000 USD (966 triệu đồng).


Chiếc guitar được tích hợp công nghệ khóa tự chỉnh dây đầu tiên của Gibson có thể được biết tới là chiếc Gibson Robot tuy nhiên Firebird X lại là cây đàn được nhiều người khen do thiết kế đẹp mắt đồng thời là các hiệu ứng âm thanh được tích hợp vào bo mạch trên đàn. Thế nhưng, cũng giống như các sản phẩm khác mang nhãn hiệu Gibson, Firebird X có giá thành không hề rẻ, mức giá trung bình của cây đàn này lên tới 5.068 USD (khoảng 106 triệu đồng).

Lùn






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét