Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Ảnh - Những loài cực hiếm sắp tuyệt chủng ở Mỹ

Kienthuc.net.vn - Khu vực Đông Nam nước Mỹ là một vùng có độ đa dạng tự nhiên cao. Đây là nơi sinh sống của nhiều loại động vật, trong đó có nhiều loài đang có nguy cơ tuyệt chủng.


Báo Florida. Đây là một trong 30 loài thuộc nhóm Puma concolor. Chúng là những con mèo lớn, không đốm. Loài này sống chủ yếu ở 8 bang đông nam nước Mỹ. Tuy nhiên, loài này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng do nạn bắn giết để bảo vệ súc vật nuôi.


Rùa Gopher sống chủ yếu ở vùng đồng bằng ven biển, từ nam Carolina tơi Floriada, tới phía đông nam Louisiana. Mai của nó có thể dài tới 40 cm. Chúng thích ẩn mình trong cát. Loài này cũng đang trong vòng “nguy hiểm” bởi sự lớn mạnh của các thiên địch như chồn hôi, gấu trúc Mỹ và tatu.


Sếu cổ dài. Loài chim này rất cao, khoảng 1,5 m và có chiều dài sải cánh lên tới 2,1 m. Số lượng loài này đang bị suy giảm nghiêm trọng bởi sự “xâm phạm” của con người.


Sên tulotoma là một loài sên biển nhỏ, chỉ còn tồn tại ở khu vực hạ lưu sông Coosa, Alabama. Số lượng loài này đang bị đe dọa bởi hiện tượng hạn hán, ô nhiễm.


Vẹt Puerto Rican là loài vẹt duy nhất còn tồn tại ở Mỹ. Chúng bị giảm số lượng do nơi cư ngụ bị thu hẹp.


Lợn biển Tây Ấn. Loài này sống chủ yếu ở bờ biển đông nam và nhiều phần ở Caribbean. Nó sống chủ yếu ở vùng nước nước ngọt, mặn và lợ. Nó có thể dài tới 2,7 triệu và nặng 453 kg. Chúng bị đe dọa bởi hiện tượng săn bắt để lấy dầu, da.


Nai Key. Loài này sống chủ yếu ở vùng Key Florida. Số lượng loài bị đe dọa bởi hiện tượng săn bắt, mất môi trường sống, và cả các vụ tai nạn.


Cá voi Bắc Atlantic. Chúng sống chủ yếu ở vùng bờ biển Nam Carolina, Georgia và bắc Florida trong mùa giao phối và sinh sản. Chúng có thể nặng tới 70 tấn và dài tới 16 m.


Chim hồng dễ bị nhầm lẫn với chim flamingo. Nó có thể dài tới 0,8 m và chiều dài cánh là 1,2 m.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét