Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Ảnh - Điểm tin công nghệ: Pin sạc trong... vài giây

Kienthuc.net.vn - Pin sạc trong vài giây, điện thoại màn hình không viền, lộ diện Nokia Catwalk nhôm... là những tin công nghệ nổi bật trong 24 giờ qua.


Công nghệ pin thế hệ mới rút ngắn thời gian sạc xuống còn vài giây. Các nhà nghiên cứu thuộc đại học Illinois, Mỹ vừa giới thiệu một loại pin chạy bằng ion lithium mới, mạnh hơn 2.000 lần so với những loại pin cùng loại và rút ngắn được thời gian sạc xuống còn 1.000 lần, trong khi nhỏ hơn loại pin hiện tại 30 lần.


Microsoft: 25% máy tính trên thế giới không được bảo vệ khỏi virus và phần mềm độc hại. Theo bản báo cáo về tình hình an ninh mới nhất của Microsoft, những máy tính không có phần mềm diệt virus có khả năng nhiễm virus cao hơn so với máy thường 5,5 lần. Tuy vậy, hiện nay có khoảng 25% máy tính thế giới đang ở tình trạng “không được bảo vệ”.


Archos giới thiệu 3 smartphone Android mới. Hãng điện thoại Archos, Pháp vừa cho ra mắt bộ ba smartphone chạy hệ điều hành Android với nhiều hình dạng, kích thước và giá cả phải chăng. Nổi trội nhất là chiếc Archos 50 Platinum, màn hình 5 inch, bộ xử lý lõi tứ 1,2 GHz, RAM 1GB và dung lượng 4GB, camera 8 MP, sim đôi.


Lộ diện smartphone Nokia Catwalk nhôm. Hình ảnh của chiếc smartphone này đã xuất hiện trên trang mạng Baidu của Trung Quốc. Theo tin đồn, màn hình Catwalk có kích thước 4,5 inch, độ phân giải 768x1280 px. Máy được trang bị bộ vi xử lý 1,5 GHz Snapdragon S4, RAM 1Gb, bộ nhớ trong là 16 Gb, pin 2.000mAh. Máy nặng khoảng 132 gram.


Facebook cung cấp dịch vụ gọi miễn phí trên Messenger cho Android. Facebook mới bổ sung tính năng chat qua IP cho người dùng hệ điều hành Android tại Mỹ. Người dùng không cần phải cập nhật ứng dụng, có thể sử dụng dịch vụ này cả ngày. Khi ấn nút Free Call trên trang contact, Faceboko sẽ tự động kết nối với bạn bè của bạn thông qua Wifi hoặc thông qua kết nối dữ liệu điện thoại.


IPad 5 nhẹ hơn 25% nhờ công nghệ GF2. Theo báo cáo thị trường của ông Ming-Chi Kuo thuộc công ty KGI Securities, với thông tin từ Apple Insider, cho thấy iPad 5 sẽ nhẹ hơn 25% và mỏng hơn 15% so với mô hình thế hệ iPad hiện tại. Cũng theo ông Kuo, iPad 5 sẽ có kích thước nhỏ hơn khi Apple thay đổi công nghệ cảm ứng tiêu chuẩn của iPad bằng công nghệ màn hình GF2.


Thêm hình ảnh của iPhone giá rẻ. Một hình ảnh được xem là nắp lưng của iPhone giá rẻ mới đây đã xuất hiện trên hàng loạt trang thông tin công nghệ. Phím tăng giảm âm tượng hình tròn ở các thế hệ iPhone 4,5 trước giờ đây đã được thay thế bằng phím dài hơn giống như iPad Mini. Camera cùng đèn flash được bố trí khá giống với iPhone 5, một lỗ nhỏ ở giữa camera cùng đèn flash sẽ là nơi chứa micro sau cho những đoạn video


Điện thoại “không viền màn hình” Vega Iron chính thức trình làng. Pantech đã chính thức trình làng chiếc điện thoại “không viền màn hình” Vega Iron. Pantech Vega Iron được trang bị màn hình Full HD 5 inch cùng bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz và 2 GB RAM. Máy sở hữu camera 13 MP và 32 GB dung lượng bộ nhớ trong. Pin của Vega Iron chỉ đạt dung lượng 2.150 mAh nhưng bù lại được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh chỉ trong vòng 90 phút. Bên cạnh đó, smartphone này sẽ chạy hệ điều hành Android 4.1.2 Jelly Bean.


Cựu kỹ sư Google tạo dịch vụ chặn theo dõi người dùng trên mạng. Cựu kỹ sư Brian Kennish của Google đã bắt đầu xây dựng dịch vụ Disconnect 2 năm trước đây. Dịch vụ này gắn một phần mềm vào cả 2 trình duyệt Chrome và FireFox để ngăn bên thứ 3 theo dõi được người dùng khi họ lướt web. Hiện có khoảng hơn 2.000 công ty dạng này đang hoạt động để theo dõi các hoạt động online của người dùng, chủ yếu là với mục đích phục vụ quảng cáo.


CEO Google: thế hệ điện thoại Motorola tiếp theo sẽ tập trung vào tính bền. Larry Page, CEO Google cho biết thế hệ điện thoại tiếp theo của Motorola sẽ tập trung vào tính bền mà nhiều smartphone hiện nay chưa có được. Đó có thể là kéo dài tuổi thọ pin, chống nước, chống trầy xước khi bị rơi.

Lùn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét