Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Ảnh - Điểm tin công nghệ: 5 triệu máy iPhone 5 lỗi

Kienthuc.net.vn - Apple gửi trả 5 triệu chiếc iPhone 5 bị lỗi, "giải mật" điện thoại bí ẩn của Samsung, màn hình lún sâu... là những tin công nghệ nóng cho ngày đầu tuần này.


Apple đang tìm kiếm một vị CEO mới. Theo Wall Street, Apple đang tìm người thay thế cho Tim Cook sau hàng loạt những thất bại của Apple trên thị trường chứng khoán.


Apple gửi trả 5 triệu chiếc iPhone 5 lỗi. Theo thông tin mới đây nhất, 5 triệu máy iPhone 5 được Apple gửi trả lại Foxconn do những chiếc iPhone 5 này không vượt qua được bài kiểm tra kĩ thuật cũng như độ bền của Apple đưa ra và không đủ tiêu chuẩn để người dùng có thể sử dụng. Con số này có thể lên tới mức 8 triệu máy nếu như quá trình sản xuất không được thay đổi.


Facebook tham gia vào ngành công nghiệp dữ liệu. Theo nhiều nguồn tin, Facebook đang chuẩn bị xây một trung tâm dữ liệu trị giá 1,5 tỉ USD tại Altoona, Iowa, Mỹ.


Intel dự định nâng cao sức mạnh của các thiết bị cảm ứng rẻ tiền của Microsoft và Google. Cnet cho biết Intel đang hướng tới thị trường giá rẻ để cạnh tranh với Windows 8 và các thiết bị cảm ứng chạy hệ điều hành Android của Google.


Anonymous kêu gọi thực hiện “Ngày không Internet” hôm 22/4. Chiến dịch này kêu gọi các chủ website đồng loạt đóng cửa web của mình vào 6h GMT ngày 22/4 nhằm phản đối dự thảo bảo vệ và chia sẻ thông tin mạng CISPA của Mỹ. Kế hoạch phản đối sẽ kéo dài 24h.


Samsung đang kiểm tra khả năng điều khiển bằng trí não của Samsung Galaxy Note 10.1. Các nhà nghiên cứu thuộc Phòng thí nghiệm công nghệ mới nổi của Samsung đang phối hợp với đại học Texas, Dallas để phát triển thiết bị di động có thể điều khiển được trí não. Tính năng mới này có thể được trang bị cho Samsung Galaxy Note 10.1.


Thiết bị “bí mật” của Samsung được “giải mật”. Tuần trước hình ảnh về một thiết bị bí ẩn của Samsung, được cho là Galaxy Note III, đã lộ diện. Tuy nhiên SamMobile, dẫn lời của người chế tạo thiết bị này khẳng định, hình ảnh trên là một mẫu thử nghiệm thất bại của Samsung Galaxy S IV.


HTC mới giới thiệu HTC Desire L tại Đài Loan. Điện thoại mới có màn hình 4,3 inch Super LCD2, bộ xử lý lõi đôi, 1 GHz, Ram 1Gb, dung lượng trong 4GB. Máy được trang bị camera sau 5 MP với chức năng Auto Focus và đèn Flash, chạy hệ điều hành Android 4.1.2.


Màn hình tương tác có thể lún sâu. Dhairya Dand và Rob Hemsley vừa phát triển màn hình tương tác, khi kết hợp với một camera sâu, nó có thể tạo ra những chuyển động 3 chiều, có thể ấn vào và lôi màn hình ra.


Samsung lo ngại khi thiết kế sang trọng của iPhone và HTC One khiến Galaxy Phone bị “rớt giá”. Tin đồn xuất phát từ Hàn Quốc cho hay Samsung cho rằng vỏ nhựa không hẳn là ấn tượng. Vỏ metal của iPhone 5 và vở nhôm nguyên khối của HTC One có thể là những gợi ý tốt với các sản phẩm tiếp theo của Samsung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét