Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

Ảnh - Công trình thiết kế lại Microsoft của sinh viên trường thiết kế

Bản sắc của một doanh nghiệp dưới mắt nhìn của một sinh viên thiết kế sẽ như thế nào? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn được giao nhiệm vụ "làm mới" hình ảnh của một tập đoàn lớn chỉ trong ba ngày? Một cậu sinh viên khoảng 20 tuổi có tên Andrew Kim, vừa thực hiện ý tưởng độc đáo đó với mong muốn giúp Microsoft có một hình ảnh mới mẻ khi mà gã khổng lồ công nghệ đang chịu nhiều chỉ trích là một ông lớn chậm chạp, lỗi thời và bảo thủ.

Dự án có tên gọi The Next Microsoft và được thực hiện vẻn vẹn chỉ trong 3 ngày (điều mà Microsoft đang cố gắng làm từ hàng nhiều năm trời và Windows 8 sắp tới sẽ là minh chứng cho hiệu quả của tham vọng đó). Kim cho biết trên blog của cậu: "tôi cho rằng Microsoft cần thay đổi mình để trở thành một thương hiệu đại diện cho tương lai. Micorsoft cần phải khác biệt so với cách marketing thân thiện của Apple và Google. Sản phẩm của họ phải là sản phẩm của tương lai, phải như "khoa học viễn tưởng"".


Chàng sinh viên này đặt Microsoft trong tương quan so sánh với các đối thủ lớn nhất hiện tại của hãng, Apple và Google. Theo Kim, mô hình giao diện người dùng của Microsoft nên "thuần túy kỹ thuật số", tạo sự khác biệt với mô hình thiết kế "Skeuomorphic" (kiểu thiết kế tạo ra những vật liệu như thật trên máy tính, ví dụ như chất liệu giấy khi đọc sách pdf, kệ sách khi xem các bookstore) hay mô hình lai (Hybrid) của Google. "Một Microsoft mới cần được xây dựng với niềm tin và cảm xúc cho tương lai. Đổi mới và tiến bộ nên được thể hiện qua văn hóa và thể hiện cho công chúng theo một cách thức vừa táo bạo nhưng bí ẩn" - Kim cho biết. Hãy cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh thiết kế mới mà Andrew Kim cho rằng nên là hình ảnh mới của Microsoft. Kim cũng lưu ý rằng dự án của cậu "là một dự án cá nhân và không phản ánh kế hoạch, dự định của Microsoft trong tương lai".



Theo Kim,đây là hình ảnh của 3 ông lớn Microsoft, Apple và Google trong mắt người dùng: Microsoft: - lỗi thời và chậm chạp, một tập đoàn bảo thủ, một công ty sản xuất trò chơi, Kinect; Apple: Thiết kế và engineering, quy mô lớn mang tính thống trị thị trường, thân thiện và dễ sử dụng (các sản phẩm của Apple); Google: công ty tìm kiếm, môi trường làm việc tốt, don't be evil (đừng biến thành quỷ - một cụm từ thường dùng để "nhắc nhở" Google không nên quá can thiệp vào các thông tin của người dùng để kiếm tiền quảng cáo).

Logo hiện tại của Microsoft.

Nhưng theo Kim, logo của Microsoft nên như vậy.

Một quảng cáo mà theo Kim, Microsoft nên dùng để quảng cáo cho những sản phẩm mang tính cách mạng của mình: đem tương lai đến cho bạn ngay hôm nay; một khởi đầu mới.


Windows là một thương hiệu "huyền thoại", tuy nhiên, theo Kim, nó đã tỏ ra lỗi thời (nhìn vào logo Windows ở trên, có cảm giác như Microsoft "xài lại" logo Windows từ những năm 1985 cho Windows 8 sắp tới) và không đại diện cho một hình ảnh một Microsoft mới mẻ cũng như không giúp làm nổi bật Windows Phone và Surface. Logo Windows mới khi áp vào sản phẩm cũng không hề đẹp mắt tí nào.

Khả năng để nhận diện thương hiệu hiện tại của Microsoft, theo Kim, là không còn tạo ra xúc cảm (inspire) cho người dùng.


Windows cũ trông không khác gì bốn ô vuông và Slate là thiết kế mới mà Kim cho rằng Microft nên áp dụng.


"Slate" cũng nên có sự khác biệt cho từng sản phẩm.


Một Microsoft mới cần được xây dựng với niềm tin và cảm xúc cho tương lai...







Logo mới cho các sản phẩm của Microsoft.

Quảng cáo Surface.

Một quảng cáo điện thoại Windows Phone.

Còn đây là quảng cáo cho máy tính.

Một quảng cáo Billboard của Slate.


Cũng theo Kim, giao diện Metro mới là rất ấn tượng, tuy nhiên, màu sắc của các icon trong giao diện này là chưa phù hợp.

Các màu sắc mà Kim đề xuất cho Microsoft.



Khẩu hiệu mới của Microsoft theo chàng sinh viên này: "hứa và làm".

Tham khảo: minimallyminimal
Tổng hợp: 's Blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét