Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Ảnh - Cận cảnh cuộc diễu hành của 70 chiến đấu cơ Mỹ

Không quân Mỹ đã sử dụng tới 70 chiếc chiến đấu cơ F-15E Strike Eagle từ phi đội chiến đấu số 4 tại căn cứ không quân Seymour Johnson, phía Đông Bắc Carolina để tham ra một số bài tập huấn luyện tấn công giả định.

Cuộc diễu hành mang tên mang tên "Voi đi bộ" (Elephant Walk) được tiến hành vào ngày 16/4 trên đường băng tại sân bay của căn cứ không quân Seymour Johnson của Mỹ. Trong buổi diễu hành này, 70 chiến đấu cơ F-15E Strike Eagle từ 4 đội bay 333, 334, 335 và 336 thuộc phi đội chiến đấu số 4 đã dàn hàng ngang như những con "voi sắt" dạo bước trên đường băng.

Sau khi diễu hành một vòng quanh đường băng, 70 chiếc máy bay F-15E đều thực hiện tung cánh lên bầu trời trong một bài tập huấn luyện. Đây cũng là chuyến bay đánh dấu lịch sử lễ kỷ niệm chiến thắng lần thứ 67 của phi đội bay thứ tư trên bầu trời Luftwaffe trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

Dưới đây là một số hình ảnh được đăng tải trên trang MILITARYPHOTOS.NET:



70 chiếc F-15E Strike Eagle của Mỹ dàn hàng "đi bộ" trên đường băng.




Có thể nói số lượng 70 chiếc F-15 tham gia bài tập giả định cho thấy sức mạnh khủng khiếp của Không quân Mỹ.



Cuộc diễu hành đánh dấu sự kiện lịch sử chiến thắng lần thứ 67 của Phi đội chiến đấu số 4 của Không quân Mỹ trong chiến tranh thế giới thứ hai.



So sánh với số lượng 65 chiếc F-16 trước đó diễu hành tại một căn cứ không quân ở Hàn Quốc thì 70 chiếc F-15 cho thấy Mỹ muốn làm điều gì đó "hoành tráng" hơn.




Những "chú voi" lừng lững "đi bộ" trên đường băng.




Các bạn có thể tưởng tượng sức tàn phá như thế nào khi 70 chiếc F-15E này tham gia tấn công vào lãnh thổ đối phương.



70 chiếc F-15 mới chỉ chiếm 1/3 số lượng máy bay cùng loại của Phi đội chiến đấu số 4.



Cho tới nay, F-15 vẫn đang là một trong những loại chiến đấu cơ tiên tiến nhất thế giới.



Điểm nổi bật chính là khả năng bay tốc độ siêu âm Mach 2.5, F-15 cùng với F-22 và MiG-25/31 của Nga là những loại máy bay bay nhanh nhất thế giới.



Cận cảnh những chiếc F-15E Strike Eagle.



Chiếc F-15E cất cánh đầu tiên thuộc quyền điều khiển của Chỉ huy, Đại tá Patrick Doherty, theo sau nó là những chiếc khác cất cánh sau chỉ vài giây.



Bay theo từng tốp và tiến hành một cuộc tấn công giả để phá hủy 1.000 mục tiêu dưới mặt đất.



Có lẽ, trong lịch sử hiện đại, chưa có một cuộc diễn tập nào của Không quân Mỹ lại huy động một số lượng nhiều máy bay đến thế.



Trong chiến tranh thế giới thứ hai, phi đội bay số 4 của Không quân Mỹ đã thực hiện 30.000 vụ đánh bom trong thời gian một tuần để tiêu diệt hàng nghìn mục tiêu trên mặt đất.



Lầu Năm Góc có thể triển khai hơn Không quân, Hải quân và Thủy quân Lục chiến với các máy bay chiến đấu và máy bay ném bom hiện đại. Lực lượng này tính ra sẽ chiếm khoảng 20% của Không quân trên toàn thế giới gộp lại.



Có lẽ mục đích chính trong cuộc diễu hành với số lượng lớn máy bay chiến đấu hiện đại này, Mỹ ngầm gửi lời "nhắc nhở" tới bất kỳ quốc gia nào muốn đối đầu với họ bằng một ;ực lượng không quân luôn "áp đảo" về số lượng.



"Chúng tôi có thể nhấn nút để phóng cùng lúc 12 quả bom vào 12 mục tiêu khác nhau", Đại úy, phi công lái F-15 của Không quân Mỹ Matt Hund nói.



Một phi công trong khoang lái.

LÊ NAM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét