Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Ảnh - Các loài động vật xung quanh chúng ta (kỳ 1)

Sau nhiều thảm họa môi trường xảy ra trong những năm qua, mối quan tâm của con người về các loài động vật lại càng được đẩy lên cao.

Để thấy được cuộc sống thiên nhiên bên ngoài chúng ta như thế nào, những bức ảnh dưới đây sẽ cho chúng ta hiểu rõ thêm về các loài động vật, từ những loài vật đang bị đe dọa bởi dầu loang, những khu bảo tồn quốc gia, những con vật cưng, đến cuộc sống của chúng tại những môi trường khắc nghiệt nhất trên thế giới.



1 trong 4 chú hổ được chuyển tới khu nuôi nhốt tại Hà Lan từ vườn thú Tierpark Kalletal, CHLB Đức.


Một chú gấu đang "giải nhiệt" dưới làn nước mát tại 1 vườn thú ở Gelsenkirchen, phía tây CHLB Đức trong ngày được coi là nóng nực, khi nhiệt độ lên đến 28 độ C.


Bác sĩ thú y đang kiểm tra mắt của một chú chó trong cuộc thi Crufts dog tại trung tâm triển lãm quốc gia ở Birmingham, Anh Quốc.


Nhân viên bảo tồn hoang dã Mohamed Kamanya đang đứng trước một bầy voi tại vườn quốc gia Đông Tsavo, Kenya.


Chú chó xù 3 tuổi Mizuho đang ngồi trong chiếc máy "Dog Wash Machine" để được làm sạch tại một cửa hàng thú nuôi có tên Pet World Joyful Honda, Tokyo, Nhật Bản.


Ông Bill Rothschild đang ngắm nhìn con tôm sông Cray Aiken của mình, ông cho biết rất thích được chia sẻ các vấn đề cá nhân với chú tôm này bởi nó là một con vật biết lắng nghe


Chú bò cao nguyên Scottland có tên Berenike đang đứng giữa một khu vườn tại Neunkirchen, phía tây Đức. Berenike được chuyển tới đây sau khi trốn khỏi nông trại của một người nông dân.


Một chú hải cẩu bắc cực con lông trắng đang nằm trên bờ biển đầy băng tại đảo Prince Edward. Canada. Các nhà khoa học dự đoán với tình hình khí hậu thay đổi hiện nay, hàng ngàn con hải cẩu bắc cực sẽ biến mất vào năm nay.


Một người chăm sóc vườn thú đang nắm lấy cái mỏ của một con chim hồng học Caribbean tại công viên Chester, phía bắc nước Anh. Hồng hạc cũng là một loài chim bị đe dọa tuyệt chủng. 87 con chim hồng hạc tại đây đang được đo kích thước, cân nặng và gắn chip theo dõi.


Ông Tom Richardson cứu con mèo của mình từ căn nhà ngập nước tại Freetown, Massachusetts.


Nhân viên chăm sóc vườn thú Laura Childs với bức ảnh chụp cùng một con côn trùng đầy gai.


Một chú chim đang cố gắng thoát khỏi lớp dầu loang bên cạnh con tàu tiếp tế HOS Iron Horse gần dàn khoan Deepwater Horizon trong vụ tràn dầu tồi tệ tại vịnh Mexico.


Chú gorilla 9 ngày tuổi này đang nằm trong bàn tay của bà mẹ Kijivu tại vườn thú Prague, CH Séc.


Một cảnh sát đang cố đánh lạc hướng một chú nai sừng tấm cái để tóm gọn bằng lưới khi chú ta bất ngờ xâm nhập vào vùng ngoại thành Lublin, Ba Lan. Chú nai đã được thả vào rừng ngay sau đó.


Con cá sấu đực Rex đang khuấy tung mặt nước, miệng ngậm một con gà tại vườn quốc gia Kakadu, Úc. Rex có chiều dài 5m và ước lượng tuổi của Rex vào khoảng 30-40 năm tuổi.


Những con ngựa đang gặm cỏ gần hàng cây bị đổ nghiêng do một cơn lốc quét qua khu vực này tại Holmes County, Mississippi.


Một con mèo giống Don Sphynx đang ngồi trước ống kính tại cuộc trình diễn mèo quốc tế tại Bishkek, Kyrgyzstan.


Những người nông dân sử dụng lạc đà để vận chuyển dưa hấu băng qua dòng sông Ganges tại làng Neevna, vùng ngoại ô bắc thành phố Allahabad, Ấn Độ.


Một diễn viên cưỡi ngựa đang tắm cho con ngựa giống Andalusian thuần chủng của mình trước cuộc trình diễn tại triển lãm ngựa Andalusian Sacab, phía nam thành phố Malaga, Tây Ban Nha.


Một cảnh sát đang nhìn một con voi bị tàu hỏa tông chết tại vườn bảo tồn Deepor Beel, ngoại ô Gauhati, Ấn Độ. 1 con voi các bị giết và một con voi khác đang có thai cũng bị thương vì đoàn tàu khi chúng tìm kiếm thức ăn tại đây.


Tổng thống Nga Vladimar Putin (bên phải) và các nhà khoa học đang kiểm tra một con gấu trắng bắc cực tại đảo Alexandra Land thuộc quần đảo Franz Josef tại Bắc Băng Dương.


Một con cá mập đã chết được tìm thấy trên bờ đảo Ship thuộc vịnh Mexico.


Một chú ngựa Przewalski nhảy chồm lên bên cạnh một chú bò rừng Bizon châu Âu tại một khu vực hoang dã gần Berlin, CHLB Đức.


Tình nguyên viên Cara Bround đang bế một chú khỉ Sykes mới 10 ngày tuổi tại trung tâm cứu hộ động vật Colobus Trust gần Mombasa, Kenya sau khi mẹ của chú bị điện giật chết. Theo trung tâm, số lượng loài khỉ này đã giảm mạnh từ 800 con vào thời điểm 3 năm trước xuống còn 600 con.


Một chú voi đang vương cái vòi ra khỏi container sau khi đặt chân đến vườn thú phía nam thành phố Neunkirchen, CHLB Đức từ Benidorm, Tây Ban Nha.


Vận động viên đua ngựa Calvin Borel cưỡi chú ngựa Super Saver giành chiến thắng trong cuộc thi đua ngựa Kentucky Derby tại Churchill Downs, Louisville, Kentucky.


Những con cá chép bạc nhảy lên khỏi mặt nước sau khi bị chấn động bởi tiếng xuồng máy tại sông Illinois.


Chú bé 4 tuổi Garrett Mullen đang chơi đùa với chú ngựa đực mới 3 ngày tuổi có tên Einstein tại Barnstead, New Hampshire. Chú ngựa tí hon này chỉ nặng khoảng 2.7kg và cao 35cm được đề cử công nhận là chú ngựa nhẹ nhất thế giới.


Mahattan (trái) và Altesse (phải) đang đấu đầu với nhau trong trận chung kết cuộc thi đấu bò Herens "Battle of the Queens" tại Aproz, Thụy Sĩ.


Thợ lặn Charles Ang từ Singapore đang tiếp cận một bầy cá chó ngoài khơi đảo Layang Layand, Malaysia


Cô Battsetseg, 45 tuổi, đang ôm một con bê con 1 tháng tuổi, một trong rất nhiều vật nuôi còn non đang sống bên trong ngôi nhà nhỏ của cô để tránh thời tiết siêu lạnh tại tỉnh Zuunmod, Mông Cổ.


Một con khỉ hoàn đế Tamarin, cư ngụ tại rừng mưa Amazon, đang trải nghiệm cuộc sống mới tại môi trường chuồng nuôi tương tự rừng Amazon ở vườn thú ZSL London.


Một người đàn ông người Kyrgyzstan bị rơi khỏi yên ngựa khi anh tham dự vào một môn thể thao truyền thống trung Á có tên Kok-Boru tại Bishkek, Kyrgyzstan tổ chức theo buổi lễ chào đón năm mới Nowruz.


Chú hươu cao cổ Bo 5 tuổi và Mac 4 tuổi sinh sống tại vườn thú Racine, Wisconsin đang phân chia ranh giới bằng việc đu đưa đầu và cổ của mình hướng đến đối thủ để chứng minh vai trò thống trị.


Vận động viên lướt sóng người Peru Domingo Pianezzi cùng người bạn diễn là con lạc đà không bứu Nam Mỹ tên Pisco cưỡi trên những con sóng tại bãi biển San Bartolo, Lima, Peru. Pianezzi đã bỏ cả thập kỉ để huấn luyện những chú chó điều khiển phần mũi của ván lướt khi tiếp sóng và giờ đây, anh là người đầu tiên thực hiện điều này với 1 chú lạc đà.


Các nhân viên thuộc tổ chức bảo tồn thiên nhiên California Fish & Game giải cứu một chú gấu sau khi được kéo lên từ 1 cái cây bởi những người lính cứu hỏa tại Santa Clara Cemetery, Oxnard, California. Chú gấu này sẽ được thả vào rừng quốc gia Los Padres sau khi ổn định sức khỏe.


Chú tê giác đen Baraka bị mù đang tìm kiếm thức ăn trên một cành cây khi đến sống tại khu bảo tồn Ol-Pejeta, Nanyuki, Kenya.


Một chú chó nhìn thấy qua các chấn song của "chiếc hộp giấc mơ" - nơi đây, những chú chó đi lang thang sẽ bị gây ngạt bởi CO2 tại một trung tâm chăm sóc động vật ở Tokushima, Nhật Bản. Thay vì áp dụng giải pháp nuôi nhốt, Nhật Bản lại sử dụng phương pháp này để cắt giảm số lượng loài chó.

Theo TINHTE.VN / BOSTON.COM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét