Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

Ảnh - Những bãi biển tuyệt đẹp của thế giới

Con người luôn bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp của những bờ biển với các bãi cát trắng mênh mông, những vách đá hùng vĩ cùng với những con sóng trắng xóa ngày đêm xô bờ.

Có khoảng 40% dân số trên thế giới sống cách các bờ biển khoảng 100 Km. Tuy biển cả vẫn hay mang lại những thảm họa cho loài người như bão, sóng thần… nhưng biển sẽ luôn là một phần không thể thiếu trên trái đất này. Bộ sưu tập dưới đây được thực hiện từ khắp nơi trên thế giới, ghi lại những khoảnh khắc vui đùa, làm việc, thư giãn của con người và động vật ở nơi giao thoa giữa đất liền và biển cả. Mời các bạn cùng thưởng thức.



Một người đang chạy bộ trên bờ biển ở thành phố Marbella, Tây Ban Nha giữa lúc mặt trời sắp lặn.


Một con sóng lớn vỗ vào ngọn hải đăng ở Newhaven, East Sussex, Anh.


Nữ hoàng Sofia của Tây Ban Nha đang thả một chú rùa về với biển cả tại bờ biển Cofete, trên đảo Fuerteventura thuộc bán đảo Canary. Đây là một chương trình bảo tồn loài rùa biển vốn đã biến mất trên bán đảo Canary cách đây 300 năm.


Người dân Indonesia đang vui đùa tại bãi biển Ancol ở thủ đô Jakarta trong kỳ lễ hội Eid al-Fitr.


Một chú chó đang đùa giỡn với những con sóng trên bãi biển Sevastopol, thuộc vùng bờ biển phía Nam của Ukraine.


Vận động viên trượt ván Ryan Decenzo đang thực hiện cú nhảy giữa 2 container chứa hàng trên một chiếc tàu biển đang neo ở vịnh English, thành phố Vancouver, bang British Columbia, Canada.


Xác của một chú chim cánh cụt trôi dạt vào bờ biển ở gần thành phố Cape Town, Nam Phi. Nguyên nhân gây nên cái chết của chú chim này là do nhiên liệu rò rỉ từ một chiếc tàu chở than đá trọng tải 30.000 tấn bị mắc cạn tại bờ biển.


Bé gái Ani Triastuti cầu nguyện khi đang ngồi trên bàn do nhà em đã bị ngập nước biển. Nhà của bé Ani nằm ở ngôi làng Mondoliko, thị trấn Demak thuộc Trung Java, Indonesia. 188 hộ gia đình tại khu vực này thường xuyên phải chịu cảnh ngập lụt do tình trạng nước biển dâng cao. Các ruộng hoa màu của người dân nơi đây đều đã bị ngập mặn khiến cho họ phải di dời đến các thành phố lớn để tìm việc làm.


Một chú chó Pomeranian đang tham dự cuộc thi lướt ván "Surf Dog Surf A-Thon" được tổ chức bởi Trung tâm chăm sóc động vật Helen Woodward tại bờ biển dành riêng cho chó ở Del Mar, California.


Một ngư dân đang kéo lưới trước bình minh ở vịnh Chesapeake, gần hạt Mathews, Virginia, Mỹ.

Theo TINHTE.VN / BOSTON.COM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét