Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Ảnh - Trung Quốc khoe khu trục hạm nội địa

Hai khu trục hạm của hải quân Trung Quốc đang ở thăm Hong Kong trong bối cảnh Biển Đông đang có căng thẳng. Chuyến thăm này là một phần trong chương trình kỷ niệm 15 năm ngày Hong Kong trở về với đại lục.



Hai khu trục hạm của hải quân Trung Quốc đang ở thăm Hong Kong trong bối cảnh Biển Đông đang có căng thẳng.




Chuyến thăm của hai tàu mang tên lửa này là một phần trong chương trình kỷ niệm 15 năm ngày Hong Kong trở về với đại lục.



Hai chiến hạm mang tên Hải Khẩu và Vận Thành đã cập bến tại căn cứ Stonecutters của Giải phóng quân Trung Quốc ở Hong Kong sau khi hoàn tất sứ mệnh hộ tống tàu hàng chống hải tặc Somalia ở Vịnh Aden.



Hải Khẩu là khu trục hạm chở hỏa tiễn hiện đại do Trung Quốc tự thiết kế và sản xuất. Tàu này dài 155,5 mét, rộng 17,2 mét.



Hai tàu này thuộc hải đội 171, do Chuẩn đô đốc Lý Sĩ Hồng chỉ huy. Ông Lý đọc diễn văn khẳng định lại chủ quyền 'bất biến' của Trung Quốc tại Biển Đông.



Chuẩn đô đốc Lý cũng cam kết các binh sỹ của ông sẵn sàng chiến đấu và tuân thủ bất cứ quyết định nào của Quân ủy Trung ương.



Hải đội 171 rời Trung Quốc vào cuối năm 2011 và đã tham gia hộ tống tàu hàng tại Vịnh Aden vào tháng Ba năm nay.



Tàu Hải Khẩu được lắp đặt hệ thống hỏa tiễn tầm xa khá hiện đại. Theo báo Trung Quốc, hỏa tiễn đối không này tăng tính năng phòng thủ rõ rệt cho tàu Hải Khẩu.



Đây cũng là chiến hạm đầu tiên do Trung Quôc chế tạo được lắp hệ thống hỏa tiễn đối không dạng này.



Trên khu trục hạm Hải Khẩu còn có một dàn radar loại mới, cũng do Trung Quốc tự sản xuất.



Hải đội 171 đã thăm Mozambique và Thái Lan trước khi tới Hong Kong. Hai tàu mang theo hai trực thăng và thủy thủ đoàn hơn 600 người.



Hai chiến hạm này sẽ mở cửa cho khách lên thăm viếng cho tới cuối tuần này.



Đây là lần lần thứ hai hải đội hộ tống của hải quân Trung Quốc cập bến Hong Kong.



Trong ba ngày tới, người ta trông đợi chừng sáu nghìn người Hong Kong sẽ lên thăm hai tàu. Người đứng đầu đặc khu Hong Kong nhưng sắp mãn nhiệm Donald Tsang đã lên tàu Hải Khẩu hôm thứ Hai 30/4.



Một lễ đón tưng bừng được tổ chức tại căn cứ của quân đội Trung Quốc.

Theo BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét