Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

Ảnh - Cận cảnh chiếc đồng hồ ‘Trống đồng’ bằng vàng khối

Mới đây, hãng đồng hồ Speake Marin của Thụy Sỹ đã giới thiệu một mẫu đồng hồ dành riêng cho thị trường Việt Nam, có tên là đồng hồ Đông Sơn.

Được chế tác từ vàng nguyên khối, chiếc đồng hồ này được thiết kế dựa trên cảm hứng từ những hoa văn trên mặt trống đồng Đông Sơn, một trong những biểu tượng văn hóa quan trọng nhất của người Việt.

Theo hãng Speake Marin, chỉ có 18 chiếc đồng hồ Đông Sơn được sản xuất, tượng trưng cho 18 đời vua Hùng trong thần thoại lịch sử của Việt Nam. Đây là lần hiếm hoi một hình ảnh văn hóa đặc trưng Việt Nam hiện diện trên một sản phẩm cao cấp hàng đầu thế giới.

Tuy vậy, với cái giá lên đến 43.000USD (tương đương 900 triệu đồng) khi về đến Việt Nam, sản phẩm “siêu xa xỉ” này sẽ nằm ngoài tầm với của tuyệt đại đa số người Việt.

Dưới đây là những hình ảnh của mẫu đồng hồ Đông Sơn được giới thiệu trên trang web của hãng Speake Marin.



Đồng hồ Đông Sơn được chế tác hết sức kỳ công.




Các chi tiết, hoa văn trên trống đồng Đông Sơn tái hiện chi tiết và đưa vào bản thiết kế mặt đồng hồ dưới dạng 3D.



Công đoạn chế tác đầu tiên được thực hiện bằng máy cắt laser với độ chính xác rất cao. Sau đó, các chi tiết sẽ được đánh bóng dưới kính hiển vi có độ phóng đại 40 lần.



Trên mặt đồng hồ có đường kính 38mm, các biểu tượng cổ trên trống đồng Đông Sơn được phục hiện khá sinh động, với hình ngôi sao 12 cánh nằm giữa tâm, 12 con chim lạc và một số họa tiết khác.



So với mặt trống đồng thực tế, nhiều họa tiết đã được lược bỏ do diện tích mặt đồng hồ quá nhỏ.



Đồng hồ Đông Sơn không có số, thay vào đó 12 con chim lạc sẽ đóng vai trò của các cột mốc chỉ giờ.



Chiếc đồng hồ này sử dụng bộ máy cơ học SM2, hoạt động từ 80 – 100 giờ mỗi lần lên giây.



Đồng hồ Đông Sơn là một phần của bộ sưu tập Vietnam Collection, bao gồm các sản phẩm cao cấp của thế giới chế tác riêng cho thị trường Việt Nam. Trước đó, Speake Marin cũng đã góp vào bộ sưu tập này những chiếc đồng hồ có khắc hình bản đồ Việt Nam, với đầy đủ quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, trên thân vỏ.

T.N

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét