Đây là siêu xe mới nhất của hãng môtô nổi tiếng Aprilia kể từ khi giới thiệu siêu xe RSV1000 Mille 10 năm trước. Kiểu dáng vẫn giữ nguyên đường nét truyền thống của xe Aprilia nhưng RSV4 được gửi gắm nhiều yếu tố kỹ thuật đặc biệt để đủ sức tranh tài với Ducati 1098 và các siêu mô-tô Nhật Bản khác trên đường đua quốc tế.
Điểm nổi bật nhất nằm ở động cơ V4 dung tích 999cc đặt nghiêng góc 65°, hộp số 6 cấp, công suất 180-210 mã lực. Công nghệ “ride-by-wire” tích hợp trên động cơ giúp cho việc điều khiển công suất ở mức giới hạn tối đa và liên tục. Đây là động cơ thế hệ thứ ba do chính Aprilia thiết kế, chế tạo riêng. Các môtô trước đây của hãng chuyên sử dụng động cơ của Rotax, Suzuki và Yamaha.
Trọng lượng 190 kg, bộ khung chắc chắn, Aprilia RSV4 có các chức năng điều khiển điện tiên tiến. Khung xe có thể thay đổi tuỳ từng điều kiện địa hình.
Các thành phần khác đều được liệt vào đội ngũ “khủng” hiện nay như tay chỉnh thuỷ lực Ohlin, bộ phận giảm xóc sau, phanh Brembo, vành đúc nhôm... Một điều đáng tiếc là thông tin về tốc độ cũng như giá của Aprilia RSV4 vẫn chưa được công bố.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét