Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

Ảnh - Tepuis, nhà của các vị thần ở Venezuela

Nằm trên cao nguyên Guayana (Venezuela), Tepuis được mệnh danh là “Nhà của các vị thần”, quanh năm chìm trong biển mây trắng bồng bềnh, hư ảo.


Tepuis còn có tên gọi dân gian khác là "núi mặt bàn" vì có đỉnh núi rộng rãi bằng phẳng . Trong ngôn ngữ của người bản địa Pemon, Tepuis có nghĩa là “Nhà của các vị thần” vì quanh năm bồng bềnh chìm nổi trong biển mây trắng.


Các đỉnh núi Tepuis cao hơn so với khu rừng bao quanh nó khoảng 1.000m. Ngọn núi cao nhất đạt độ cao thực tế là 3.000m. Các vách núi gần như dựng đứng.


"Núi mặt bàn" là phần còn lại của một cao nguyên đá sa thạch khổng lồ giữa biên giới phía bắc của lưu vực sông Amazon và Orinoco, giữa bờ biển Đại Tây Dương và Rio Negro trong thời kỳ tiền sử.


Qua hàng triệu năm, cao nguyên đá bị xói mòn và tất cả những gì còn sót lại đến nay là các núi Tepuis tách biệt, có đỉnh bằng phẳng đáng kể.


Đỉnh núi như được trải một tấm thảm xanh êm mượt khi được bao phủ bởi cây cối rậm rạp và tươi tốt.


Các núi Tepuis hiện là nơi sinh sống của khoảng 2.322 loài thực vật.


1/3 trong số nay là những loài quý hiếm và độc đáo chỉ có thể được tìm thấy ở đây.


Các núi Tepuis còn nổi tiếng với các thác nước nhỏ, những hồ nước tự nhiên xanh và Ngã ba Punto, nơi giao cắt giữa biên giới Venezuela, Brazil và Guyana.


Bao quanh các núi Tepuis là cánh rừng già rậm rạp, tươi tốt.


Vẻ đẹp kỳ vĩ của các núi Tepuis thu hút rất nhiều khách du lịch tới thăm quan, chiêm ngưỡng.


Tuy nhiên, các vách núi sừng sững và dốc đứng là thách thức lớn đối với những ai muốn chinh phục nó. Tuy nhiên, đây là điểm chinh phục lý tưởng của dân leo núi và du lịch bụi thích cảm giác mạnh trên khắp thế giới.


Một thác nước nhỏ chảy ra từ vách núi.


Hiên có tới 115 núi mặt bàn tách biệt ở khu vực Gran Sabana, Đông Nam Venezuela. Đây là khu vực có số lượng núi mặt bàn lớn nhất.


Nổi tiếng nhất trong số này là ngọn Roraima.


Ngọn núi Roraima được cho là đã tạo cảm hứng cho nhà văn Scotland Arthur Conan Doyle viết cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Lost World (Thế giới bị mất).


Các núi mặt bàn vươn cao sừng sững khỏi khu rừng rậm rạp, um tùm xung quanh.



Những đỉnh núi như được trải tấm thảm xanh êm ái vì được bao phủ bởi hệ thực vật phong phú, đa dạng và tươi tốt.



Biển mây trắng bồng bềnh bao quanh núi mặt bàn như trong thế giới thần tiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét