Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Ảnh - 10 di sản đẹp nhất trên thế giới

Đó là những di tích lịch sử và thiên nhiên kỳ vĩ trên khắp thế giới được UNESCO công nhận và là những điểm đến hấp dẫn các du khách.

Công viên quốc gia Yellowstone, kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp của Mỹ. Với diện tích khoảng 9.000 km2 , công viên này là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã như loài gấu Grizzly, chó sói và bò rừng.


Venice, Italy là một kiệt tác kiến trúc đặc biệt được xây dựng vào thế kỷ thứ 5 và trải rộng trên 118 hòn đảo nhỏ. Thành phố này gồm nhiều tòa nhà tuyệt đẹp được thiết kế bởi các nghệ sĩ vĩ đại nhất của thế giới như Giorgione, Tintoretto, Titian và Veronese.

Valletta, Malta là một bán đảo nhỏ kiên cố, gồm 320 di tích lịch sử.

Tulum, Mexico. Có ít nhất 30 di tích của người Maya nằm rải rác trên khắp Mexico và Trung Mỹ. Tulum là một trong những thành phố mới được xây dựng và là nơi sinh sống của người Maya trong khoảng 70 năm sau khi người Tây Ban Nha bắt đầu chiếm Mexico trong những năm đầu thế kỷ 16.

Bagan, Myanmar là một di sản được UNESCO công nhận. Nơi đây có những bức tượng Phật khổng lồ trên sông Irrawaddy và hơn 2.500 di tích phức tạp có niên đại thế kỷ thứ 10.

Quần đảo Galápagos, Ecuador là nhóm các hòn đảo tại hợp lưu của 3 dòng sông và rất đa dạng về các loài sinh vật biển.

Great Barrier Reef, Australia, gồm hơn 3.000 rạn san hô xen kẽ với hơn 600 hòn đảo. Đây được xem là hệ thống đá ngầm san hô rộng lớn nhất trên thế giới.

Vườn Quốc gia Iguazu, nằm giữa Brazil và Argentina. Đây là nơi cư trú của các loài động vật hoang dã từ bướm hoang, báo đốm và nhiều loài quý hiếm khác. Ngoài ra, nơi đây còn có những thác nước kỳ vĩ.

Ngôi làng Mont-Saint-Michel đẹp như tranh vẽ ở Pháp đã tồn tại từ thế kỷ thứ 11.

Hampi là một trong di sản thế giới nổi tiếng của Ấn Độ, cuốn hút du khách và nằm giữa đồn điền trồng chuối ngọc lục bảo ở miền Đông Karnataka.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét