Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Ảnh - Những con Rồng đáng sợ nhất thế giới

Những con rồng ăn thịt người không chỉ xuất hiện trong các truyền thuyết châu Á, mà còn cả ở châu Âu, với tư cách là đại diện của cái Ác, dù ít được biết đến hơn.


Haymo. Một con rồng chưa được đặt tên sống ở khu vực gần thành phố Innsbruck, Áo. Nó tích trữ một số lượng lớn vàng và một phần của kho tàng đó thỉnh thoảng lại nước sông cuốn trôi. Mỗi khi con rồng phát hiện ra kho báu của mình bị thất thoát, nó lại giết hại những làng mạc xung quanh, đập phá nhà cửa và giết hại dân lành. Về sau, nhờ có sự dũng cảm của một người khổng lồ có tên là Haymo, con rồng này đã bị tiêu diệt.


Rồng Wawel. Theo truyền thuyết, thành phố Krakow, một thành phố cổ của Ba Lan, được thành lập trên hang ổ của con rồng Smok Wawelski. Con rồng này đã cướp bóc làng bản, ăn thịt gia súc, gia cầm và khiến các nông dân khiếp sợ trong nhiều năm. Nhà vua đã treo giải thưởng rất nhiều tiền và cả một cuộc hôn nhân với công chúa con vua. Một người thợ học việc đóng giày có tên Skuba cũng tình nguyện đi giết rồng giúp vua. Anh này đã lừa rồng ăn thịt cừu tẩm với gia vị và sulphur. Cuối cùng, con rồng này đã bị nổ tung khi uống nước vì quá cay.


Indra. Theo rất nhiều tín ngưỡng tiền Hindu, trên thế giới tồn tại rất nhiều yêu tinh. Và một trong những con yêu tinh có sức mạnh ghê gớm nhất là rồng Vritra. Nó lớn tới nỗi có thể che phủ được cả thế giới. Khi thích, nó có thể dùng thân mình để chặn các dòng sông. Thời đó có một vị anh hùng tên là Indra, người về sau trở thành chúa tể các vị thần. Ngay từ khi mới sinh ra, Indra đã phá được 99 pháo đài của Vritra. Sau một trận chiến nảy lửa diễn ra giữa 2 bên, Indra đã giết được Vritra và giải phóng các nguồn nước trên thế giới.


Rồng Brno. Câu chuyện về rồng Brno cũng giống như câu chuyện về rồng Wawel, duy chỉ có điều con rồng này thực tế là một con cá sấu. Người dân tại Brno rất sợ con “rồng” này vì nó có thể ăn bất kỳ một sinh vật nào trên đường đi của mình. May mắn thay, một người bán thịt rong đã lừa con “rồng” này ăn cừu có chứa vôi bên trong. Khi tiếp xúc với nước, dạ dày của “rồng” bị sôi lên sùng sục. Và lúc này người dân Brno đã tóm cổ nó.


Fafnir. Trong truyền thuyết của người Na Uy, rồng lùn Fafnif là một trong 3 anh em. Sau khi giết cha cướp vàng, người con này biến thành rồng để bảo vệ tài sản của mình. Nó luôn thở ra khí độc, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Anh trai Fafnir, người thợ rèn Regin đã thuyết phục được con rể của mình là Sigurd đi giết rồng. Về sau, Regin khuyên Sigurd nên nấu tim rồng để ăn. Khi kiểm tra tim đã chín chưa, ngón tay của Sigurd đã bị thương. Khi đưa ngón tay vào miệng, Sigurd phát hiện ra rằng mình có thể hiểu được tiếng chim. Cũng nhờ khả năng này mà Sigurd phát hiện được Regin định giết mình để giết hắn trước.


Rồng Modiford. Chú rồng này được một cô gái nhỏ có tên Maud phát hiện được khi đi vào rừng. Cô bé mang con rồng về nuôi nấng. Nhưng khi lớn lên, con rồng này bắt đầu bắt gà và các loại động vật nhỏ để ăn. Đến khi trưởng thành, nó ăn thịt cả người, dù vẫn không hề làm gì có hại cho Maud. Có nhiều biến thể của truyền thuyết này, nhưng tựu chung lại, con rồng này bị một phạm nhân giết chết khi đang ngủ.


Illuyanka là một con rắn khổng lồ. Con rắn này có mối thù với Thần bão Hittite. Sau một lần bị rắn Illuyanka đánh thắng, Thần bão Hittite đã nhờ tới sự giúp sức của mẹ mình, Mẹ của các vị thần Inata. Thần Inata đã lên kế hoạch để cả nhà Illuyanka đến dự tiệc và khi chúng quá say, Thần bão đã xuất hiện để giết chết Illuyanka.


Sâu Lambton. Truyền thuyết về sâu Lambton được bắt đầu từ thế kỷ 13, bằng sự nổi loạn của John Lambton, con trai của lãnh chúa hạt Durham, Anh. Một ngày Lambton bỏ việc đi nhà thờ để đi chơi. Trên đường đi, chú ta gặp một con sâu kỳ lạ, nhưng cho rằng nó chả có gì thú vị, Lambton vứt con sâu vào giếng và tiếp tục cuộc du hành. Sau một thời gian du hí, Lambton trở về và phát hiện ra rằng con sâu mà mình vứt đi giờ đã trở thành mối họa của người dân địa phương. Lambton đã giết được con sâu nhưng đổi lại, gia đình Lambton bị một lời nguyền rủa, không bao giờ được chết trong bình yên.


Rắn Orochi (rắn). Con rắn Orochi có 8 đầu, 8 đuôi và chiều dài cơ thể bằng cả 8 ngọn đồi. Thần Bão Susanoo đã quyết định bắt con rắn này bằng cách bày cho gia đình đã mất 7 đứa con gái trong vòng 7 năm qua vì nó. Thần dặn họ xây hàng rào với 8 cổng, mỗi cổng để một thùng rượu. Rắn Orochi đã bị say khi uống hết các hũ rượu này. Sau đó, Susanoo chặt con rắn này thành nhiều mảnh.


Bida. Đây là con rồng duy nhất thuộc truyền thuyết châu Phi lọt vào danh sách này. Tại thị trấn Wagadu (thuộc Ghana hiện nay), người dân có một thỏa thuận với con rồng Bida. Theo đó, hàng năm họ sẽ hiến dâng cho nó 10 cô gái trẻ và rồng sẽ tạo ra mưa vàng 3 lần/năm. Đến khi Sia Jatta Bari, một cô gái đẹp nhất làng, trở thành nạn nhân của Bida thì người yêu cô Mamadi Sefe Dekote đã giết chết Bida.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét