Chương trình phát triển máy bay không người lái (UAV) trên hạm của Mỹ đạt bước tiến lớn khi mẫu X-47B cất cánh thành công trên tàu sân bay vào sáng nay.
Hai phi công điều khiển X-47B Dave Lorenz (giữa ảnh) và Bruce McFadden trước giờ cất cánh thử nghiệm X-47B trên tàu sân bay hạt nhân. Trên tay của họ là thiết bị điều khiển UAV có màn hình nhỏ.
Kỹ thuật viên phụ trách phóng máy bay trên tàu ra hiệu phóng X-47B. Đây là lần cất cánh đầu tiên trên hạm của X-47B.
UAV tàng hình X-47B rời mặt boong tàu sân bay.
UAV tàng hình X-47B thực hiện chuyến bay vào buổi sáng, sau đó nó bay về, hạ cánh tại sân bay mặt đất. Việc hạ cánh trên hạm vẫn chưa được thực hiện.
Góc nhìn khác khi X-47B rời boong tàu sân bay.
Chiếc X-47B tiếp cận độ cao thấp boong tàu sân bay.
X-47B trang bị động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy Pratt & Whitney F100-220U cho phép đạt tốc độ tối đa Mach 0,9 (cận âm thanh), tầm bay gần 4.000km, trần bay hơn 12.000m.
Phi công thử nghiệm của Tập đoàn Northrop Grumman Mr Lozen đang điều khiển chiếc X-47B di chuyển trên mặt boong tàu sân bay USS George H.W. Bush (CVN-77).
X-47B thiết kế tối ưu cho khả năng tàng hình với kiểu dáng tương tự máy bay ném bom chiến lược B-2.
X-47B nằm cạnh tiêm kích đa năng F/A-18E/F trên tàu sân bay. Hiện mẫu thử của X-47B vẫn chưa thiết kế với khoang vũ khí nhưng nó có khả năng mang được bom, tên lửa chính xác cao.
Sải cánh X-47B có chiều dài tới 18,92m và có thể gấp lại để tiết kiệm diện tích trên tàu.
Trước khi có cuộc thử trên tàu sân bay USS George H.W. Bush (CVN-77), X-47B đã có cuộc thử dài ngày trên USS Harry S. Truman (CVN-75) để chứng minh khả năng tương thích với các nhà chứa, boong phóng, hệ thống điều khiển trên tàu.
Vào ngày 4/5, X-47B thực hiện lần hạ cánh đầu tiên trên boong tàu sân bay mô phỏng ở mặt đất (căn cứ không quân hải quân Patuxent River). Sau khi hoàn thành giai đoạn này, X-47B mới có thể thực hiện đầy đủ cất hạ cánh trên tàu sân bay thực.
Hai phi công điều khiển X-47B Dave Lorenz (giữa ảnh) và Bruce McFadden trước giờ cất cánh thử nghiệm X-47B trên tàu sân bay hạt nhân. Trên tay của họ là thiết bị điều khiển UAV có màn hình nhỏ.
Kỹ thuật viên phụ trách phóng máy bay trên tàu ra hiệu phóng X-47B. Đây là lần cất cánh đầu tiên trên hạm của X-47B.
UAV tàng hình X-47B rời mặt boong tàu sân bay.
UAV tàng hình X-47B thực hiện chuyến bay vào buổi sáng, sau đó nó bay về, hạ cánh tại sân bay mặt đất. Việc hạ cánh trên hạm vẫn chưa được thực hiện.
Góc nhìn khác khi X-47B rời boong tàu sân bay.
Chiếc X-47B tiếp cận độ cao thấp boong tàu sân bay.
X-47B trang bị động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy Pratt & Whitney F100-220U cho phép đạt tốc độ tối đa Mach 0,9 (cận âm thanh), tầm bay gần 4.000km, trần bay hơn 12.000m.
Phi công thử nghiệm của Tập đoàn Northrop Grumman Mr Lozen đang điều khiển chiếc X-47B di chuyển trên mặt boong tàu sân bay USS George H.W. Bush (CVN-77).
X-47B thiết kế tối ưu cho khả năng tàng hình với kiểu dáng tương tự máy bay ném bom chiến lược B-2.
X-47B nằm cạnh tiêm kích đa năng F/A-18E/F trên tàu sân bay. Hiện mẫu thử của X-47B vẫn chưa thiết kế với khoang vũ khí nhưng nó có khả năng mang được bom, tên lửa chính xác cao.
Sải cánh X-47B có chiều dài tới 18,92m và có thể gấp lại để tiết kiệm diện tích trên tàu.
Trước khi có cuộc thử trên tàu sân bay USS George H.W. Bush (CVN-77), X-47B đã có cuộc thử dài ngày trên USS Harry S. Truman (CVN-75) để chứng minh khả năng tương thích với các nhà chứa, boong phóng, hệ thống điều khiển trên tàu.
Vào ngày 4/5, X-47B thực hiện lần hạ cánh đầu tiên trên boong tàu sân bay mô phỏng ở mặt đất (căn cứ không quân hải quân Patuxent River). Sau khi hoàn thành giai đoạn này, X-47B mới có thể thực hiện đầy đủ cất hạ cánh trên tàu sân bay thực.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét