Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Ảnh - Những chú chó có đôi mắt ma cà rồng

(Kienthuc.net.vn) - Những chú chó kỳ lạ này bị mắc bệnh nhiễm sắc thể dễ nhuộm, khiến 2 con mắt của chúng có màu khác nhau.


Hội chứng nhiễm sắc thể dễ nhuộm khiến cho màu mắt, tóc và da của các loài động vật và cả con người có những màu sắc khác nhau. Riêng với mắt, những sắc màu khác lạ thường thấy ở mống mắt.


Trong hình là một chú chó vô gia cư với một bên mắt có màu xanh sáng và một bên có màu tối.


Hai “chị em” chú chó giống Coli này cùng mắc bệnh nhiễm sắc thể dễ nhuộm. Một chú bị ở mắt phải, một chú bị ở mắt trái. Hiện tượng anh chị em cùng bị bệnh này là dễ hiểu, bởi căn bệnh này thường được di truyền.


Hiện tượng nhiễm sắc thể dễ nhuộm toàn phần (khi cả 2 con mắt đều có những màu sắc khác lạ so với những con chó đồng loại) thường rất ít xảy ra với chó. Thường một bên mắt có màu xanh và bên còn lại có màu hoàn toàn khác. Chú chó Mary Jane với một bên mắt xanh, một bên màu nâu nhạt trông thật quyến rũ.


Chú chó Ty này có một đôi mắt cực “dị” mắt phải màu xanh, mắt trái màu nâu điểm xanh.


Trong khi đó có những chú chó có mắt nhiều màu.


Thủ phạm của hiện tượng này là melain. Có nhiều melain, mắt có màu xanh dương. Ít melain, mắt có màu xanh lá cây. Nếu có rất nhiều melain, mắt sẽ có màu nâu. Càng nhiều melain, mắt chó càng có màu tối.


Nguyên nhân của hiện tượng nhiễm sắc thể dễ nhuộm thường là do di truyền, hoặc do tác động ngoại cảnh, như bị thương, bị bệnh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét