Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Ảnh - Ảnh quân sự ấn tượng tuần qua: “Sự cố” trong duyệt binh Nga

Diện mạo tàu ngầm Indonesia, Trung Quốc khoe vũ khí với tùy viên quân sự 54 nước, chó nghiệp vụ khám xe tên lửa Nga... là các hình ảnh ấn tượng tuần qua.


Lần đầu lộ diện mô hình, kiểu dáng tàu ngầm phi hạt nhân Type 209I mà Indonesia mua từ Tập đoàn Daewoo Hàn Quốc.


Tuần qua, trên các trang mạng Trung Quốc bắt đầu phát tán hình ảnh về một cuộc thử nghiệm trên mặt đất của UAV tàng hình đầu tiên của nước này, mang tên Lijian (Thanh kiếm sắc bén).


Ngày 9/5, 97 tùy viên quân sự tới từ 54 quốc gia trên thế giới đã có chuyến viếng thăm căn cứ Hạm đội Nam Hải. Tại đây, Trung Quốc đã “khoe” khinh hạm Type 054A Giang Khải II và nhiều trang bị tối tân của Lữ đoàn Lính thủy Đánh bộ.


Tuần qua, nước Nga tiến hành hoạt động duyệt binh lớn trên Quảng trường Đỏ nhân kỷ niệm 68 năm chiến thắng phát xít. Trong ảnh là người lính thuộc Trung đoàn Tổng thống trên Quảng trường Đỏ ngày 9/5.


Cuộc duyệt binh 9/5 trên Quảng trường Đỏ có sự tham gia của 11.000 quân, 101 phương tiện quân sự mặt đất và 68 máy bay. Trong ảnh là đội hình xe tăng T-90 lăn bánh trên Quảng Trường Đỏ.


Không quân Nga đã huy động lực lượng lớn máy bay, lên tới 68 chiếc bay diễu qua Quảng trường Đỏ. Trong ảnh là đội hình hỗn hợp Su-27 và MiG-29 của hai phi đội bay biểu diễn Russia Knight và Strizhi.


Cận cảnh bộ phận đặc biệt gắn ở ống xả động cơ phản lực chiếc Su-25 dùng để tạo màu cờ nước Nga khi bay qua Quảng trường Đỏ.


Một hình ảnh bên lề sự kiện duyệt binh. Hiện chưa rõ bệ phóng tự hành tên lửa đạn đạo Iskander M có vật thể gì mà bị chó nghiệp vụ “bắt” dừng xe kiểm tra.


Quầng lửa “khủng” được tạo ra bởi nòng pháo 125mm xe tăng M-84 Quân đội Croatia trong một cuộc tập trận.


“Thủy quái” bọc thép của đơn vị công binh Quân đội Ukraine bò từ dưới lòng sông lên.


Chiếc xe tăng chiến đấu Merkava Mk4 của Quân đội Israel chạy lùi trong cuộc tập trận trên cao nguyên Golan, gần biên giới Syria.


Iran lại giới thiệu thêm một mẫu máy bay không người lái do nước này tự sản xuất. Chiếc UAV này có cái đầu khá lớn, có khả năng mang vũ khí (bom, tên lửa) trên cánh.


Northrop Grumman và Hải quân Mỹ đưa mẫu máy bay không người lái tàng hình X-47B lên thử nghiệm trên tàu sân bay USS George H.W. Bush (CVN-77). Trước đó, ngày 4/5, mẫu thử X-47B lần đầu hạ cánh thành công trên boong tàu sân bay mô phỏng ở mặt đất.


Vận tải cơ chiến lược CC-17 của Không quân Canada hạ cánh trên sân bay ngập tuyết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét