Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Ảnh - Rùa con ngộ nghĩnh trong những chiếc áo xanh

Tiến sĩ David Booth thiết kế cho rùa biển của Australia chiếc áo xanh nhỏ để nghiên cứu tác động của hiện tượng nóng lên toàn cầu đối với loài bò sát.


Tiến sĩ David Booth sử dụng những mảnh vụn từ chất liệu quần áo bơi của trẻ em để may cho những chú rùa bộ cánh nhỏ nhắn, dễ thương tạo nên phong cách thời trang dưới biển của động vật.


Với sản phẩm độc đáo dành cho rùa biển, nó giúp ông Booth rất nhiều trong việc nghiên cứu các loài động vật.


Tiến sĩ Booth đang nghiên cứu ảnh hưởng của hiện tượng nóng lên toàn cầu đối với cuộc sống của các loài bò sát, trong đó có những con rùa.


Từ những kết quả nghiên cứu ban đầu, ông Booth tin rằng, sự ấm dần lên của Trái đất là nguyên nhân có thể dẫn đến cái chết của những con rùa mới sinh.


Ông Booth cẩn thận đo kích thước của mỗi chú rùa để may những chiếc áo phù hợp với cơ thể của từng con.


Ông cùng với đội nghiên cứu ở Đại học Queensland bắt đầu công trình trên trên từ năm 2006.


Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, nhiệt độ Trái đất ấm dần nên không chỉ ảnh hưởng đến khả năng bơi của một con rùa mà còn tác động đến đời sống tình dục của chúng kể khi chào đời.


Mỗi con rùa mới sinh đều được trang bị chiếc áo khoác đặc biệt màu xanh để đo hiệu suất bơi của chúng thay đổi như thế nào khi nhiệt độ môi trường ngày càng nóng lên.


Thông qua công trình nghiên cứu này, ông Booth hy vọng nhà chức trách sớm có những biện pháp bảo vệ các loài động vật biển trước sự biến đổi của môi trường tự nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét