Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Ảnh - Hamann Mercedes-Benz G65 AMG Spyridon – khi một chiếc xe địa hình lạc lối

Mercedes-Benz G65 AMG là phiên bản cao cấp nhất trong dòng G-Class với sức mạnh vượt trội, công suất lên đến 612 mã lực. Tuy nhiên chừng đó chưa thoả mãn được những người yêu thích loại xe SUV đầy sức mạnh nhưng cũng cần sự sang trọng và khác biệt. Vì thế, hãng độ xe Hamann đã quyết định nâng cấp mẫu xe SUV sang trọng và cao cấp này lên một tầm mới. Chiếc SUV độ lại được Hamann đặt tên là Spyridon, nó không chỉ mạnh mẽ hơn so với bản gốc mà còn có hình dáng bên ngoài bắt mắt hơn với kiểu phối màu tương phản đen-vàng tuyệt đẹp.
Hamann đã từng mang mẫu xe này đến trưng bày trước công chúng ở triển lãm Geneva Motor Show 2013 và nhận được ánh nhìn đầy thèm muốn. Phần ngoại thất được Hamann thay đổi theo chiều hướng sang trọng và bóng bẩy với nhiều chi tiết được sơn màu vàng. Đặc biệt, biểu tượng hình chú ngựa Pegasus của Hamann được đặt ở giữa mũi xe và bánh dự phòng phía sau có thể phát sáng chỉ với một nút bấm. Nó được phủ một loại sơn đặc biệt với nhiều lớp khác nhau và khi có một dòng điện nhỏ đi qua nó sẽ phát sáng lên. Vì thế, ngay cả dưới bóng đêm, chiếc Hamann Spyridon vẫn sẽ nổi bật và khác biệt với phần còn lại.

Về sức mạnh, công suất 612 mã lực của phiên bản AMG thua xa với phiên bản mà Hamann độ lại. Các kỹ sư của Hamann đã tăng công suất của Spyridon lên 702 mã lực và mô-men xoắn lên 1100Nm (phiên bản AMG là 1000Nm), dù vẫn sử dụng động cơ V12 6.L tăng áp kép. Xe sử dụng hộp số tự động 7 cấp AMG Speedshift Plus 7G-Tronic.

Hamann đã tăng kích thước của chiếc G-Class lên thêm 80mm và đính dãy đèn LED vào cản trước. Bộ đèn LED này không chỉ làm nhiệm vụ chiếu sáng ban ngày, mà nó còn có khả năng nhấp nháy để đóng vai trò như là đèn tín hiệu rẽ. Dáng vẻ thể thao của chiếc Spyridon còn được tôn lên nhờ vào các chi tiết như ốp gương chiếu hậu làm bằng các-bon mạ vàng. Cánh gió trên mui và chắn bùn có tích hợp khuếch tán không khí làm nhiệm vụ tăng tính năng khí động cho xe. Xe còn có hệ thống đèn LED chiếu sáng sàn và bộ 3 ống xả của hệ thống khí thải được làm bằng nhôm phủ sơn vàng.

Mâm xe là loại hộp kim nhôm nhẹ bản Race hoặc Unique Forged kích thước 24”, được làm từ nhôm nguyên khối. Lốp là loại Vredestein Ultrac SUV Sessanta tyres, kích thước 305/35/24, dùng trên cả 4 bánh xe.

Các chi tiết nội thất cũng được phủ màu vàng và đen, tạo nên sự tương phản tương tự như ở ngoại thất. Những chi tiết bọc da được gia công bởi những người thợ thủ công lành nghề làm tăng sự ấn tượng cho chiếc xe đặc biệt này. Hiện tại Hamann đang bán Spyridon với mức giá 383.690 Euro, tương đương khoảng 511.000 USD. Các bạn có thể tham khảo thêm trên trang www.hamann-motorsport.com.






Theo: SeriousWheels

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét