Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Ảnh - Chúa tể loài vật dưới bàn tay con người

Quan niệm hoang đường phổ biến ở một số quốc gia châu Á như Việt Nam và Trung Quốc đang đẩy những loài vật được mệnh danh là chúa tể của rừng xanh, đại dương và bầu trời đến họa diệt vong.

Vì sự mù quáng của mình, con người đã không hiểu rằng làm tổn thương các loài vật là làm tổn thương chính bản thân mình.


Chúa tể rừng xanh - loài hổ, từ lâu đã bị săn lùng để làm nguyên liệu cho các loại dược liệu truyền thống được cho là thần dược trị bách bệch hoặc đem lại khả năng cường dương như cao hổ cốt, cháo pín hổ, bất chấp việc khoa học đã khẳng định những công dụng này là hoàn toàn không có thật. Điều này đã đẩy loài hổ tại nhiều nơi trên thế giới đến nguy cơ tuyệt chủng.

Vi (vây) cá mập - loài cá chúa tể của đại dương - được coi là một món ăn dành cho bậc đế vương, có thể được bán với giá lên tới 1.000USD/kg. Do là lý do khiến loài cá mập bị tàn sát vô tội vạ tại nhiều vùng biển. Nhiều khi các ngư dân chỉ cắt lây phần vây, còn toàn bộ phần thi thể còn lại của hàng trăm con cá xấu số bị vứt ngay xuống biến vì chúng không có nhiều giá trị.

Đại bàng, loài chim chúa tể của bầu trời cũng gị săn bắt và giết chóc chỉ để lấy đi đôi mắt vì một suy nghĩ mang tính hoang tưởng: Đại bàng là loài chim chúa tể, có đôi mắt cực kì tinh tường, có thể quan sát con mồi nhỏ bé từ độ cao hàng nhìn mét, vì vậy ăn mắt của chúng sẽ khiến con người sáng mắt và khỏe mạnh, cường tráng.

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét