Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Ảnh - Những bức chân dung đẹp của tạp chí National Geographic 2013

(Kienthuc.net.vn) - Hình ảnh ba em bé H’Mông ở Sapa, Lào Cai mặc trang phục truyền thống và cười giòn tan lọt top những bức ảnh chân dung đẹp của National Geographic 2013.


Nhiếp ảnh gia Michael Siy chụp được tấm ảnh ba em bé H’Mông ở Sapa, Lào Cai cười rạng rỡ trước hiên nhà. Các em xuất hiện trong trang phục truyền thống lấm lem bùn đất.


Bức ảnh của Andrey Pavlov chụp cảnh ông lão đánh cá Huang đào tạo chú chim cốc để đánh bắt cá trên sông Li, chảy quanh làng chài Xingping, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Ông cùng với 4 người anh em của mình là những ngư dân duy nhất còn theo đuổi phương pháp đánh cá này. Thời gian gần đây, ông thể hiện "độc chiêu" này để thu hút du khách tới chiêm ngưỡng. Nhờ đó, ông lão kiếm được tiền mua thuốc men cho người vợ bị ốm.


Frieda Vanhee chụp được cảnh những em bé chen chúc bên trong một chiếc xe hơi khi nó dừng lại đổ xăng tại khu vực Caprivi, Namibia.


Cảnh hai em bé đi qua con đường rác ở Kibera. Nơi này nằm ngay bên ngoài Nairobi và là khu ổ chuột lớn nhất ở châu Phi, với hơn một triệu người sinh sống. Ảnh của Cynthia MacDonald.


Trong khi đi du lịch qua Tasmania, Jennifer Holmes Beamer chụp được cảnh thiếu nữ mặc váy tím đi giữa cánh đồng hoa oải hương đầy thơ mộng, lãng mạn ở Tasmania, Australia.


Cha con ngư dân đánh cá lúc hoàng hôn trên hồ Inle, Myanmar. Ảnh: Cynthia MacDonald.


Hình ảnh trẻ em nô đùa trong con phố hẹp ở Varanasi, Ấn Độ. Tấm ảnh này do Stylianos Papardelas chụp.


Một thổ dân kết hợp phong cách truyền thống và hiện đại khi sử dụng điện thoại di động, đối lập với trang phục truyền thống và gương mặt được hóa trang theo nghi lễ của ông. Tấm ảnh này do Chet Stein chụp ở núi Hagan, Papua New Guinea.


Hình ảnh chú tiểu chơi cùng khẩu súng đồ chơi tại lễ hội thu hoạch mùa màng Ananda ở Bagan, Myanmar. Cảnh tượng này khiến tác giả Joyce Le Mesurier cảm thấy buồn khi liên tưởng giữa sự bình an nơi cửa Phật và hành vi bạo lực do súng đạn gây ra.


Mẹ và con vui vẻ vẽ mặt trong lễ hội Holi tại Ấn Độ. Đây là tấm ảnh dự thi của Manna Michela.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét