Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Ảnh - 10 ảnh bìa đẹp nhất thế kỷ

10 trang bìa tạp chí đẹp nhất được Hiệp hội những nhà xuất bản chuyên nghiệp (Anh) tuyển chọn từ hàng nghìn trang bìa của nhiều tạp chí khác nhau, nhân kỉ niệm 100 tuổi của hiệp hội này.

Hiệp hội những nhà xuất bản chuyên nghiệp của Anh - The Professional Publishers Association (PPA) mới đây đã kỷ niệm 100 tuổi của mình bằng cách tổ chức bình chọn “Trang bìa của thế kỷ”. Sau khi tuyển chọn từ hàng nghìn trang bìa và ảnh tạp chí đã được xuất bản trong nhiều thập kỷ qua, mới đây, hiệp hội này đã công bố top 10 trang bìa đẹp nhất và đang tiếp tục bình chọn để chọn ra sản phẩm thắng cuộc.

Dưới đây là top 10 trang bìa tạp chí đẹp nhất đến từ Vogue, Empire, The Beano, Cosmopolitan, Harper’s Bazaar, MacUser, New Scientist, Radio Times, Time Out và Women’s Weekly. Hãy cùng chiêm ngưỡng sự sáng tạo của những họa sĩ thiết kế cùng những câu chuyện đằng sau đó, và bình chọn cho trang bìa mà bạn yêu thích nhất bằng cách truy cập vào đây

1. The Beano: Dennis The Menace - 1999


Dennis vẫn là nhân vật quen thuộc của trang bìa The Beano, mới đây nhất là trong sinh nhật lần thứ 75 của nhân vật này. Tuy nhiên, ấn phẩm năm 1999 đánh dấu lần xuất hiện đầu tiên của Dennis. Người biên tập của tạp chí đã phải hứng chịu nhiều ý kiến phản đối vì việc chọn hình ảnh một nhân vật trẻ con làm bìa. Tuy nhiên, ý tưởng độc đáo này đã thành công và đưa tập san trở thành ấn bản bán chạy nhất của năm với 202.528 quyển đã được bán ra.
2. Cosmopolitan: Launch Issue - 1972


1972 là năm lịch sử của Cosmopolitan - Anh với 350.000 ấn bản được bán ra chỉ trong vòng một buổi sáng. Vào thời điểm đó, Cosmopolitan đã nêu lên được các mối quan hệ xã hội bên ngoài khó nói. Tạp chí The Times đã mô tả nó là “tiếng gầm cực khoái vang vọng khắp đất nước, định hình tất cả các tạp chí phụ nữ theo hình ảnh của mình”

3. Empire: Breathing Vader - 2005


Darth Vader là một biểu tượng hết sức nổi tiếng. Nhưng khi hình ảnh của nhân vật này đã quá quen thuộc, làm thế nào để tạo ra sức hút mới? Câu trả lời chính là trang bìa của Empire năm 2005, khi hình ảnh dữ dội của Vader gây ấn tượng mạnh cho người đọc ngay cái nhìn đầu tiên. Và chỉ với một dòng tiêu đề cũng đủ để ấn bản này trở thành cuốn tạp chí bán chạy nhất mọi thời đại.

4. Harper's Bazaar: Fashion Blitz - 1941


Thời trang, chính trị và chiến tranh, những thứ dường như chẳng hề liên quan và rất hiếm khi được đặt cạnh nhau. Ấy vậy mà Harper’s Bazaar đã làm được điều đó, trên trang bìa của tạp chí tháng 11 năm 1941, để lại dấu ấn đậm nét trong làng xuất bản thế kỷ 20. Ảnh trang bìa của Heinrich Fritz Kohn (một người Đức lưu vong) trở nên ám ảnh người xem hơn khi đọc nội dung của Blitz. Với hình ảnh hàng triệu ngôi nhà bị phá hủy trong khi St Paul vẫn đứng yên, biểu trưng của lòng can đảm và ý chí phục hồi mạnh mẽ.

5. MacUser: Is Apple Evil? - 2012


Được xuất bản bởi Dennis vào năm 1985, những người dùng Mac không bao giờ phải lo ngại những rủi ro xuất bản bởi họ có một cơ số những người đặt mua báo trung thành tin tưởng vào việc độc lập xuất bản của họ. Hình ảnh trang bìa này mô tả cái giá phải trả của con người cho việc sản xuất và tiếp thị các sản phẩm công nghệ tân tiến đầu hiện nay.

6. New Scientist: Chernobyl - 1987


Tạp chí New Scientist được tạo ra từ niềm lạc quan về nguồn năng lượng nguyên tử của con người. Mỉa mai thay, ấn bản vào năm 1987 đã phải đánh dấu chấm hết cho tham vọng về các lò phản ứng hạt nhân trên toàn cầu. Trong ấn bản này có vài bài báo về Chernobyl, và họa sĩ Richard Parent đã chọn hình ảnh một hiểm họa lờ mờ để mô tả về ngọn lửa dữ dội chùm phóng xạ của tai nạn khủng khiếp này.

7. Radio Times: Vote Dalek! - 2005


Hình ảnh trang bìa của Radio Times kỉ niệm sự trở lại của Dalek sau 2 thập niên vắng bóng, cùng thời điểm cuộc Tổng tuyển cử diễn ra năm 2005. Tạp chí này đã khéo léo kết hợp cả hai sự kiện bằng cách dựng lại cảnh phim nổi tiếng năm 1964 khi Dalek vượt qua cầu Westminster. Một hình ảnh đáng nhớ với một tiêu đề táo bạo “Hãy bỏ phiếu cho Dalek!”.

8. Time Out: Churchill V-Sign - 1974


Early Time Out cung cấp một cái nhìn khác về cuộc sống ở London, trẻ trung và mang nhiều hình tượng tôn giáo. Khi sinh nhật lần thứ 100 của Winston Churchill là những tràng nịnh bợ từ khắp nơi trên thế giới, tạp chí này lại cho thấy bộ mặt khác của ông. Phải sản xuất với một ngân sách cực kỳ hạn hẹp trong vòng 24 giờ, nhà thiết kế Pearce Marchbank đã khai thác ý nghĩa hình tượng “V” của Churchill theo một khía cạnh rất khác.

9. Vogue: Royal Salute - 2001


Vogue đã khai thác biểu tượng Kate Moss một cách triệt để nhằm thể hiện nhiều ý tưởng khác nhau. Năm 2001, Kate Moss xuất hiện trên ấn bản đặc biệt với hình ảnh hài hước, kết hợp giữa thời trang và quyền trượng nữ hoàng nhân dịp kỷ niệm 50 năm quyền trị vì của bà.

10. Woman's Weekly: Wartime Women - 1916


Trang bìa tạp chí năm 1916 đã làm được điều mà các tạp chí khác khó lòng làm được: gói gọn tất cả các giá trị cũng như định hướng của Woman’s Weekly kể từ khi ra đời: gia đình, mái ấm và sự tiện dụng. Trong suốt chiến tranh thế giới I, vai trò của người phụ nữ với tư cách là người chăm sóc, bảo vệ tổ ấm của mình đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và tạp chí Woman’s Weekly đã thể hiện chúng thông qua hình ảnh nhẹ nhàng nhưng đầy cảm xúc: người mẹ đang ngồi khâu vá trong lúc trông chừng con mình ngủ.

Tổng hợp: 's Blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét