From: Vietdesigner.net
Sa mạc Thar, những người phụ nữ đi lấy nước
Canon 5DII 17-35mm/2.8 tại 17mm ISO100 1/500s f8
Sa mac Thar, nơi sự sống bị vắt kiệt
Canon 5DII + 17-35mm/2.8 tại 17mm ISO 100 1/320s f9
Varanasi trên bờ sông Hằng linh thiêng, một trong những thành phố cổ nhất hành tinh
Canon 5D + 70-200mm/2.8 IS tại 110mm ISO 200 1/320s f5
Hồi ức của tôi là sự ngưỡng mộ có phần kinh ngạc trước những kiệt tác kiến trúc, điêu khắc phi thường, từ hùng vĩ về kích thước đến tỉ mỉ tinh vi, được sáng tạo bởi công sức vĩ đại, tài năng lỗi lạc, sự khéo léo cộng lòng đam mê hiến dâng với đức tin tôn giáo, đã tồn tại hàng trăm, hàng nghìn năm, thách đố thời gian và bao thăng trầm của xứ sở này.
Nhà cổ ở Jaisalmer
Canon 5DII 17-35mm/2.8 tại 17mm ISO 100 1/125s f9
Điêu khắc Kama Sutra trên đề ở Kharuijaho
Canon 5D + 70-200mm/2.8 IS tại 200mm ISO 200 1/320s f4
Hồi ức của tôi là sự say mê những làn da, gương mặt biếu cảm, tiếng cười trẻ thơ trong treo, ánh mắt, nụ cười ấm áp của người dân tôi găp và xin được chụp ảnh họ; là sự cảm thông đối với những người xích lô, tài xế xe kéo, ăn xin, thậm chí cả những người bán hàng lưu niệm nghèo khó đeo bám khách du lịch, mời mua trong tuyệt vọng những món hàng rẻ mạt.
Những đứa trẻ ở một làng nhỏ ở Kharujaho
Canon 5DII + 17-35mm/2.8 tại 35mm ISO 100 1/80s f4
Hồi ức của tôi về Ấn độ là sự rực rỡ và cường độ của màu sắc: màu mắt, màu da, màu trang phục; màu sắc của kiến trúc, màu sắc của thức ăn...làm say, làm mê, làm ngất ngây trí óc, làm thoả mãn ngón tay bấm máy ngứa ngáy “itchy finger” như các bạn chụp ảnh phương Tây thường nói; làm cho một amateur mê ảnh như tôi sung sướng như lọt vào Thiên đường.
Jodhpur, người phụ nữ tốt bụng mời nước
Canon 5DII 17-35mm/2.8 tại 26mm ISO125 1/30s f2.8
Jodhpur (thành phố xanh - Blue city)
Canon 5D II 17-35mm/2.8 ISO 100 tại 26mm 1/80s f4.5
Jaipur (Blue City). Canon 5D MkII, lens 17-35mm f/2.8 L
Delhi. Canon 5D, lens 70-200mm f/2.8 L USM
Canon 17-35mm f/2.8 là một ống kính tuyệt vời để chụp phong cảnh, thành phố, kiến trúc và con người và tôi sử dụng thường xuyên nhất. Có ngày vì mệt tôi để 2.2 kg 5D + 70-200mm ở nhà nghỉ và cả ngày chỉ dùng 5D Mark II + 17-35mm/f2.8.
Jailsalmer (Golden City). Canon 5D MkII, lens 17-35mm f/2.8 L tại 17mm.
(Ống kính rộng cho phép lấy gần nguyên toà nhà mặc dù đường chỉ rông chừng 3 mét. Tôi đặt máy sát đất để cố lấy cả chân con bò và phần trên toà nhà vào khuôn hình. Ngôi nhà cổ xây dựng vào thế kỷ 19 Nathmal-Ki Haveli và con bò thiêng của Hindu là một trong những hình ảnh điển hình của thành phố Jaisalmer.) kỷ 19 Nathmal-Ki Haveli và con bò thiêng của Hindu là một trong những hình ảnh điển hình của thành phố Jaisalmer.)
Sa mạc Thar, Rajastan. Canon 5D MkII, lens 17-35mm f/2.8 L tại 17mm
(Miệng lạc đà được cấu tạo đặc biệt để có thể ăn được các nhành cây mọc ở xa mạc đầy gai)
Kharujaho, Canon 5D MkII, lens 17-35mm f/2.8 L tại 17mm
Kharujaho, Canon 5D MkII, lens 17-35mm f/2.8 L tại 35mm
(35mm cho phép chụp chân dung tâp trung vào khuôn mặt)
Jaipur, Canon 5D MkII, lens 17-35mm f/2.8 L tại 17mm
Kharujaho, Canon 5D MkII, lens 17-35mm f/2.8 L tại 17mm.
(17mm cho phép chụp cả người với trang phục và không gian xung quanh)
Kharujaho, Canon 5D MkII, lens 17-35mm f/2.8 L tại 26mm
Ông kính Canon 70-200mm L USM với chất lựơng quang học tuyệt vời cho phép chụp những chi tiết kiến trúc, chân dung, phong cảnh sắc nét, tương phản và màu rất tốt.
Kharujaho, Canon 5D lens 70-200mm f/2.8 LUSM tại 155mm
Delhi, Canon 5D lens 70-200mm f/2.8 LUSM tại 200mm
Kharujaho, Canon 5D lens 70-200mm f/2.8 LUSM tại 200mm
Hồi ức của tôi về Ấn độ còn là hương vị đậm đà cùa những món cari, bánh mì nướng nat, chapatti; của những ly lassi sinh tố trái cây nguyên chất đặc sánh làm tinh ngưởi; hay những tách chai nóng bỏng, thơm nồng massala. Những người bạn đồng hành của tôi, từ chỗ phì phì nhổ vội miếng thức ăn “có mùi cari” những ngày đầu đặt chân lên đất Ấn, chỉ sau gần 2 tuần đã mê như điếu đổ đồ ăn Ấn; như mê “zai” Ấn gái Ấn; đã “nhiễm” Ấn, như cách chúng tôi thường đùa nhau. “Nhiễm” đến mức về Hà nội đi tìm lại hương vị massala đến “phát cuồng”, cũng theo cách diễn tả triệu chứng “bệnh” của các bạn ấy.
Vậy đấy, bọn tôi, chỉ sau 2 tuần trên đất nước này, đã ”nhiễm Ấn” nặng. Những người bạn đồng hành của tôi, ba lô còn chưa hết bụi đường đã vội lên FB, gửi mail, tới tấp chia sẻ nỗi nhớ đất Ấn, nỗi nhớ nhung khắc khoải như chia ly người yêu và bắt đầu lập âm mưu hòng sang năm quay lai.
Bọn tôi đã “nhiễm”, ‘nhiễm” đến mức, nếu có ai hỏi về Ấn độ, sẽ bồi hồi đáp:
“INCREDIBLE!”
Tác giả: Alex The Nomad
Nguồn: Học viện EOS
Tổng hợp lại: 's Blóg
Ấn Độ diệu kỳ!
Bạn hãy tới, hãy tìm và tự khám phá bản thân mình. Hãy hoà nhịp điệu Ấn độ cùng nhịp đập trái tim bạn, màu sắc với tâm trí bạn, và tìm ra trải nghiệm chỉ của riêng bạn. Một đất nước Ấn độ không hề giống một đất nước nào khác, thân thiện, ấm áp, chào đón…và của riêng bạn.”
Incredible India!
Đó là một cụm từ ngắn gọn trong chiến dịch quảng bá cho du lịch chính phủ Ấn độ tung ra 10 năm trước mà bạn vẫn thường gặp trong các mẩu quảng cáo trên các kênh truyền hình hàng đầu CNN, BBC, Discovery, NatGeo, Travel and Living.
Đó cũng là từ tôi thốt lên, mỗi khi sống lại trong tâm trí những khoảnh khắc không quên trong 16 ngày ba lô trên đất nước mênh mông và đa dạng này.
Hồi ức về thời gian ngắn ngủi ở đất nước kỳ lạ này, dù bắt đầu là cảm giác mệt mỏi suốt hơn 5 giờ trên chuyến bay Air Asia từ Bangkok đến Delhi đầy những bạn Ấn ồn ào phấn khích quá đáng; thay bằng sự khâm phục toa tàu hiện đại bóng lộn của metro từ sân bay về trung tâm; rồi để khi bước ra ngoài đường, thế giới thực của Ấn độ táp vào mặt với sự đông đúc, lộn xộn, ồn ào, bụi bằm và trên cả là cảnh nghèo khó đến nao lòng của quốc gia đông dân hàng thứ hai thế giới, nơi sinh sống của hơn 1,2 tỷ người, mà trong đó tâp trung ¼ số người nghèo nhất hành tinh.
Hồi ức của tôi về những chuyến tàu đêm, đưa bọn tôi, mệt nhoài sau cả ngày khám phá, dọc ngang đất nước lớn thứ 7 thế giới này, từ sa mac Thar khô cháy xứ Rajastan tới với dòng sông Hằng thiêng liêng chảy qua Varanasi, thành phố được liệt vào hạng cổ nhất.
Sa mạc Thar, những người phụ nữ đi lấy nước
Canon 5DII 17-35mm/2.8 tại 17mm ISO100 1/500s f8
Sa mac Thar, nơi sự sống bị vắt kiệt
Canon 5DII + 17-35mm/2.8 tại 17mm ISO 100 1/320s f9
Varanasi trên bờ sông Hằng linh thiêng, một trong những thành phố cổ nhất hành tinh
Canon 5D + 70-200mm/2.8 IS tại 110mm ISO 200 1/320s f5
Hồi ức của tôi là sự ngưỡng mộ có phần kinh ngạc trước những kiệt tác kiến trúc, điêu khắc phi thường, từ hùng vĩ về kích thước đến tỉ mỉ tinh vi, được sáng tạo bởi công sức vĩ đại, tài năng lỗi lạc, sự khéo léo cộng lòng đam mê hiến dâng với đức tin tôn giáo, đã tồn tại hàng trăm, hàng nghìn năm, thách đố thời gian và bao thăng trầm của xứ sở này.
Nhà cổ ở Jaisalmer
Canon 5DII 17-35mm/2.8 tại 17mm ISO 100 1/125s f9
Điêu khắc Kama Sutra trên đề ở Kharuijaho
Canon 5D + 70-200mm/2.8 IS tại 200mm ISO 200 1/320s f4
Hồi ức của tôi là sự say mê những làn da, gương mặt biếu cảm, tiếng cười trẻ thơ trong treo, ánh mắt, nụ cười ấm áp của người dân tôi găp và xin được chụp ảnh họ; là sự cảm thông đối với những người xích lô, tài xế xe kéo, ăn xin, thậm chí cả những người bán hàng lưu niệm nghèo khó đeo bám khách du lịch, mời mua trong tuyệt vọng những món hàng rẻ mạt.
Những đứa trẻ ở một làng nhỏ ở Kharujaho
Canon 5DII + 17-35mm/2.8 tại 35mm ISO 100 1/80s f4
Hồi ức của tôi về Ấn độ là sự rực rỡ và cường độ của màu sắc: màu mắt, màu da, màu trang phục; màu sắc của kiến trúc, màu sắc của thức ăn...làm say, làm mê, làm ngất ngây trí óc, làm thoả mãn ngón tay bấm máy ngứa ngáy “itchy finger” như các bạn chụp ảnh phương Tây thường nói; làm cho một amateur mê ảnh như tôi sung sướng như lọt vào Thiên đường.
Jodhpur, người phụ nữ tốt bụng mời nước
Canon 5DII 17-35mm/2.8 tại 26mm ISO125 1/30s f2.8
Jodhpur (thành phố xanh - Blue city)
Canon 5D II 17-35mm/2.8 ISO 100 tại 26mm 1/80s f4.5
Jaipur (Blue City). Canon 5D MkII, lens 17-35mm f/2.8 L
Delhi. Canon 5D, lens 70-200mm f/2.8 L USM
Canon 17-35mm f/2.8 là một ống kính tuyệt vời để chụp phong cảnh, thành phố, kiến trúc và con người và tôi sử dụng thường xuyên nhất. Có ngày vì mệt tôi để 2.2 kg 5D + 70-200mm ở nhà nghỉ và cả ngày chỉ dùng 5D Mark II + 17-35mm/f2.8.
Jailsalmer (Golden City). Canon 5D MkII, lens 17-35mm f/2.8 L tại 17mm.
(Ống kính rộng cho phép lấy gần nguyên toà nhà mặc dù đường chỉ rông chừng 3 mét. Tôi đặt máy sát đất để cố lấy cả chân con bò và phần trên toà nhà vào khuôn hình. Ngôi nhà cổ xây dựng vào thế kỷ 19 Nathmal-Ki Haveli và con bò thiêng của Hindu là một trong những hình ảnh điển hình của thành phố Jaisalmer.) kỷ 19 Nathmal-Ki Haveli và con bò thiêng của Hindu là một trong những hình ảnh điển hình của thành phố Jaisalmer.)
Sa mạc Thar, Rajastan. Canon 5D MkII, lens 17-35mm f/2.8 L tại 17mm
(Miệng lạc đà được cấu tạo đặc biệt để có thể ăn được các nhành cây mọc ở xa mạc đầy gai)
Kharujaho, Canon 5D MkII, lens 17-35mm f/2.8 L tại 17mm
Kharujaho, Canon 5D MkII, lens 17-35mm f/2.8 L tại 35mm
(35mm cho phép chụp chân dung tâp trung vào khuôn mặt)
Jaipur, Canon 5D MkII, lens 17-35mm f/2.8 L tại 17mm
Kharujaho, Canon 5D MkII, lens 17-35mm f/2.8 L tại 17mm.
(17mm cho phép chụp cả người với trang phục và không gian xung quanh)
Kharujaho, Canon 5D MkII, lens 17-35mm f/2.8 L tại 26mm
Ông kính Canon 70-200mm L USM với chất lựơng quang học tuyệt vời cho phép chụp những chi tiết kiến trúc, chân dung, phong cảnh sắc nét, tương phản và màu rất tốt.
Kharujaho, Canon 5D lens 70-200mm f/2.8 LUSM tại 155mm
Delhi, Canon 5D lens 70-200mm f/2.8 LUSM tại 200mm
Kharujaho, Canon 5D lens 70-200mm f/2.8 LUSM tại 200mm
Hồi ức của tôi về Ấn độ còn là hương vị đậm đà cùa những món cari, bánh mì nướng nat, chapatti; của những ly lassi sinh tố trái cây nguyên chất đặc sánh làm tinh ngưởi; hay những tách chai nóng bỏng, thơm nồng massala. Những người bạn đồng hành của tôi, từ chỗ phì phì nhổ vội miếng thức ăn “có mùi cari” những ngày đầu đặt chân lên đất Ấn, chỉ sau gần 2 tuần đã mê như điếu đổ đồ ăn Ấn; như mê “zai” Ấn gái Ấn; đã “nhiễm” Ấn, như cách chúng tôi thường đùa nhau. “Nhiễm” đến mức về Hà nội đi tìm lại hương vị massala đến “phát cuồng”, cũng theo cách diễn tả triệu chứng “bệnh” của các bạn ấy.
Vậy đấy, bọn tôi, chỉ sau 2 tuần trên đất nước này, đã ”nhiễm Ấn” nặng. Những người bạn đồng hành của tôi, ba lô còn chưa hết bụi đường đã vội lên FB, gửi mail, tới tấp chia sẻ nỗi nhớ đất Ấn, nỗi nhớ nhung khắc khoải như chia ly người yêu và bắt đầu lập âm mưu hòng sang năm quay lai.
Bọn tôi đã “nhiễm”, ‘nhiễm” đến mức, nếu có ai hỏi về Ấn độ, sẽ bồi hồi đáp:
“INCREDIBLE!”
Tác giả: Alex The Nomad
Nguồn: Học viện EOS
Tổng hợp lại: 's Blóg
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét